3 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em chưa có ý định sinh con, hoặc vừa mới sinh nở nên không muốn bị "vỡ kế hoạch" có thể tham khảo những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả sau.

Bao cao su

cach-tranh-thai-an-toan-hieu-qua-pho-bien-nhat-hien-nay-a1-1589875524-799-width600height413

Phương pháp an toàn và phổ biến nhất để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, ngăn chặn  các bệnh tật lây qua đường tình dục chính là sử dụng bao cao su. Hiện tại, trên thị trường đã có loại bao cao su dành cho nam và nữ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chủ động sử dụng chúng bất cứ khi nào cần thiết. Đây được đánh giá là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.

Vòng tránh thai 

Sử dụng vòng tránh thai là biện pháp phổ biến được hầu hết phụ nữ đã sinh đủ con và không còn nhu cầu sinh thêm con nữa. Biện pháp ngừa thai này có hiệu quả lên đến 99% và đặt 1 lần, tác dụng lâu dài, ít tốn kém và không để lại tác dụng phụ. Thế nhưng, nhược điểm của biện pháp này phải đến các cơ sở y tế để thực hiện và không ngăn ngừa được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm cho vùng âm đạo.

Cho con bú vô kinh

Cho con bú vô kinh dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Phương pháp này vô cùng tiện lợi, dễ thực hiện, hiệu quả cao và có lợi cho cả mẹ và bé. Thế nhưng, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, và người mẹ phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Mẹ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Mẹ hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ, không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại, bằng không có nghĩa người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn