Sự thật KINH HOÀNG về những trái dừa xiêm có giá từ 5000 đến 10000 đồng đang được bán đầy đường

( PHUNUTODAY ) - Những trái dừa xiêm có giá giao động từ 5000 đồng đến 10000 nghìn đồng thường có chất lượng không được như khách hàng mong muốn, thậm chí có nơi còn ngâm hóa chất.

1. Cách nhận biết dừa ngâm hóa chất

Dừa là thứ nước giải khát được nhiều người yêu thích, hầu hết mọi người đều yên tâm khi uống nước dừa vì cho rằng đây là loại quả an toàn, không bị dùng hóa chất, hay chất kích thích như các loại hoa quả thông thường.

Tuy nhiên ngày nay, vì lợi nhuận cá nhân, nhiều người bán dừa đã dùng đến những mánh khóe, chiêu trò để trang điểm cho quả dừa. Tình trạng, dùng hóa chất tẩy trắng và bơm nước đường vào dừa đang là một thực trạng phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng cần có những cách phân biệt, nhận biết để tránh mua phải dừa đã qua xử lý hóa chất.

000000

Dùng mánh tẩy tẩy trắng sẽ giúp dừa có bề ngoài bắt mắt, hấp dẫn người mua bởi theo thị hiếu của người tiêu dùng thì nhìn thấy đẹp ai mà chẳng thích hơn thế nhìn quả dừa thâm đen thì ai muốn mua nữa.

Nếu ngâm lâu, quả dừa có thể giữ được độ trắng tới vài ngày, như thế người bán có thể hoàn toàn yên tâm, không lo bị ế hàng, dừa để 3 ngày mà trông vẫn như dừa còn tươi mới chặt vậy.

Thông thường, dừa tươi khi đã chặt vỏ sẽ để lộ ra phần cùi màu trắng, tuy nhiên chỉ cần để một thời gian ngắn là phần cùi đó sẽ chuyển sang màu thâm đen do nhựa chảy ra hoặc màu vàng nâu chứ không thể nào có màu trắng tinh được. Hơn thế, ngay cả dừa tươi khi mới chặt phần vỏ xanh ở ngoài cũng không thể có màu trắng tinh như dừa ngâm hóa chất được. Dừa ngâm hóa chất, nhìn cái là nhận ra ngay, phần vỏ dừa luôn có màu trắng tinh, bóng đẹp, không một vết ố vàng.

Nếu ngửi thử, vở dừa sạch sẽ có mùi thơm tự nhiên của dừa, tuy nhiên dừa đã ngâm qua hóa chất sẽ bị mất đi mùi thơm tự nhiên thay vào đó là có mùi lạ của hóa chất.

2. Cách chọn dừa xiêm ngon, sạch và nhiều nước

Chọn dừa xiêm ngon bằng cách quan sát cuống

Một trong những cách chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước thông thường hay sử dụng đó là quan sát cuống dừa. Nếu phần cuống dừa sủi bọt thì hiển nhiên quả dừa đó đã bị tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt đánh lừa vị giác của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có những cửa hàng còn "quái chiêu" hơn nữa là để quả dừa tiêm đường hóa học vào tủ lạnh, khi đó, phần cuống dừa sẽ trở lại nguyên trạng thái ban đầu. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên chọn những quả dừa còn nguyên chùm nhé.

Cách chọn dừa nhiều nước, khi mua dừa, bạn nên gọt luôn phần cuống, dừa xiêm rất dễ gọt chứ không khó như các loại dừa khác, sau đó, bạn quan sát thêm, nếu như dừa sau khi gọt một lúc mà vẫn có màu trắng chứng tỏ dừa đã được ngâm chất tẩy trắng. Đây là cách chọn dừa nhiều nước đồng thời cũng là cách bạn phân biệt được dừa an toàn và không an toàn.

00

Cách chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước bằng quan sát kích thước và vỏ bên ngoài.

Bạn nên chọn quả có vỏ màu xanh, kích thước nhỏ vì dừa xiêm khá nhỏ nên bên trong chỉ có khoảng 200 - 300ml nước. Nếu dừa có kích thước to là dừa lai, khi uống, nước sẽ nhạt hơn dừa xiêm Bến Tre, đặc biệt dừa xiêm khi bổ ra bên trong có màu trắng xốp, ăn cùi có vị thanh ngọt.

Bạn nếu thấy khó phân biệt bằng cách này, bạn cũng có thể dùng tay búng nhẹ vào quả dừa, nếu nghe thấy âm thanh phát ra thì cơm đã dày và nước rất ngọt. òn nếu nghe tiếng trầm thì dừa còn non, cơm dừa còn mỏng, uống nước không được ngọt.

Hãy chọn dừa xiêm ngon từ các cơ sở bán dừa uy tín

Để chọn mua được những quả dừa ngon, ưng ý nhất, bạn nên tham khảo những người thân quen có kinh nghiệm cũng như tiếp xúc nhiều với các sản phẩm từ dừa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn