15 loại thực phẩm TIÊU DIỆT TẾ BÀO UNG THƯ

( PHUNUTODAY ) - Muốn tiêu diệt tế bào ung thư từ trong trứng nước, bạn hãy thường xuyên ăn những loại thực phẩm này nhé!

Những thực phẩm dưới đây rất giàu protein và các chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chúng ta cũng như phòng chống căn bệnh chết người này.

dauxanh3kienthuc_phvw

 Ung thư là căn bệnh khiến cả thế giới sợ hãi

1. Nghệ

Đây là một trong những loại gia vị quan trọng nhất trong các món ăn Ấn Độ và giàu chất chống oxy hóa. Ăn nhiều nghệ có thể giảm bớt sự di căn của ung thư.

2. Nho

Resveratrol là một trong những chất chống oxy hóa trong quả nho. Ăn nho mỗi ngày giúp chúng ta có thể chống lại bệnh ung thư cũng như gia tăng lượng hồng cầu.

3. Trà xanh

Ngoài tác dụng giúp con người giảm cân, trà xanh là một đồ uống rất tốt trong việc “tiêu diệt” tế bào ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi ngày, chúng ta nên uống ít nhất hai cốc trà xanh.

4. Cà chua

Cà chua chứa lycopene, một chất hóa học đã được chứng minh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung.

5. Tỏi

Tỏi chứa 1 số chất hóa học có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày.

6. Cà rốt

Cà rốt chứa beta-caroten là 1 trong những thực phẩm tốt nhất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

7. Đậu

Các chuyên gia y tế đã chứng minh được rằng, chế độ ăn uống giàu các loại đậu giúp tăng nồng độ axit béo, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của tế bào ung thư.

8. Hạt lanh

Hạt lanh có chứa lignan, một loại hormone có tác dụng oxy hóa, ngăn chặn sự biến đổi của các tế bào ung thư.

9. Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm chế biến từ thực phẩm này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

10. Khoai lang

Khoai lang có nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại ung thư, đặc biệt là chất beta-carotene bảo vệ tế bào.10. Khoai lang có nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại ung thư, đặc biệt là chất beta-carotene bảo vệ tế bào.

11. Rau sống

Bắp cải tím là một trong những thực phẩm tốt nhất phòng bệnh ung thư. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn loại rau này vì không hợp khẩu vị.

12. Trái cây

Những loại trái cây thẫm màu là thực phẩm tốt nhất chống lại các tế bào ung thư. Chẳng hạn như, lựu chứa nhiều indole-3-carbinol, loại chất hóa học giúp tăng cường sự phục hồi DNA trong các tế bào, qua đó, ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư.

13. Muối

Vũ khí hiệu quả tiếp theo để chống lại căn bệnh ung thư là muối. Theo các nhà nghiên cứu, muối xâm nhập vào các tế bào ung thư và “tiêu diệt” chúng.

14. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa sulforaphane có thể giúp gia tăng lượng enzyme bảo vệ cơ thể và đẩy các chất hóa học gây bệnh ung thư ra khỏi cơ thể.

15. Ớt

Các loại ớt xanh, vàng và đỏ cũng là những thực phẩm rất tốt để chống lại ung thư. Các thành phần trong loại thực phẩm này giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời, ngăn chặn sự gia tăng của tế bào gây bệnh chết người này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn