Tâm thư xúc động từ người mẹ gửi 2 bé song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi sau ca phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, sức khỏe của 2 chị em song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi đều ổn định, tuy nhiên vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Cặp song sinh  Trúc Nhi và Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Đây là căn bệnh Ischiopagus Tetrapus (Quadripus) cực kỳ hiếm gặp, Hơn một năm trước, vào sáng ngày 7/6/2019, 2 bé gái sơ sinh chào đời trong tình trạng dính liền nhau ở vùng bụng, với tứ chi đầy đủ, 2 cơ quan sinh dục, 1 hậu môn.

Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi. Vào ngày 15/7, ca đại phẫu đã diễn ra thành công, với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Sau 13 giờ, 2 bé được tách ra và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

song_nhi

Trao đổi trên Zing, chị Trần Thị Hồng Thủy, mẹ của 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi cho biết, gia đình đã ổn định hơn nhiều sau ca phẫu thuật tách rời cho các con. Anh chị đã chuẩn bị sẵn đồ chơi yêu thích của các con và mang đến cho bác sĩ tiệt trùng, gửi vào phòng hồi sức.

Trên facebook của mình, chị Thủy nhắn gửi tới 2 bé yêu: "Đồ chơi của con đây mẹ đã chuẩn bị sẵn rồi mẹ đem cho các bác sĩ tiệt trùng rồi gửi cho con chơi nhé. Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Toàn đồ chơi con yêu thích đấy. Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé.

P/s: "Bao ngày mẹ ngóng , bao ngày mẹ trông..."

Trước đó, khi lần đầu được gặp 2 con sau ca mổ lịch sử, chị Thúy đã nghẹn ngào: "Mới thăm 2 cục cưng về, thương con lắm. Mẹ không dám nhìn lâu, chỉ xem con ổn là mẹ đi về liền. Cố gắng khỏe mạnh ổn định để mở mắt nhìn ba mẹ nhé 2 con yêu. Các bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc con rất kĩ, mẹ yên tâm về mọi mặt khi ở đây đợi con".

Ca phẫu thuật thành công cho 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi không chỉ khiến bố mẹ mà còn rất nhiều người vui mừng, thở phào. Ai ai cũng cầu chúc cho các con luôn khỏe mạnh, cùng đồng hành trên những chặng đường tiếp theo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn