6 tips trang điểm giúp cải thiện làn da bóng nhẫy vì dầu vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện tối đa tình trạng khuôn mặt bết dính đổ dầu mỗi khi make up đi làm, nàng công sở có thể tham khảo 6 tips trang điểm sau.

Việc trang điểm vào ngày hè để đi làm thực sự có phần hơi lích kích, mệt mỏi. Nhất là khi làn da thường xuyên đổ dầu, mồ hôi khiến lớp trang điểm nhanh bị loang lổ, da mặt bóng nhẫy. Nhiều quý cô đã lười đến mức chẳng bôi trát gì mà đi làm luôn.

Tất nhiên, để cải thiện tối đa tình trạng khuôn mặt bết dính đổ dầu khi trang điểm cũng có vô vàn cách, dưới đây là 6 cách cơ bản. Chỉ một chút thay đổi cũng đủ giúp nàng công sở cải thiện vấn đề dầu nhờn, tự tin với vẻ ngoài xinh đẹp ngay cả trong ngày hè nắng nóng nhất.

1. Sử dụng kem lót dưỡng ẩm

Các nàng cần lưu ý là mùa hè nên hạn chế các loại mỹ phẩm để da được nghỉ ngơi nhiều nhất. Đặc biệt là lớp kem lót có chứa thành phần dưỡng ẩm sẽ là cách để giúp da láng mịn hơn. Kem lót dưỡng ẩm chính sẽ giúp lớp nền của bạn bền vững hơn, ráo mịn nguyên cả ngày.

tinngan_021910_423417584_0

2. Phấn phủ dạng bột

Đây là sản phẩm được nhiều chuyên gia trang điểm khuyên dùng khi mùa hè. Bạn chỉ cần phủ một lớp nhẹ khắp mặt là đã rạng rỡ lắm rồi.

Phấn phủ còn có thể thấm hút tốt, tránh tình trạng bóng nhờn, đồng thời giúp bạn che khuyết điểm hoàn hảo và trông thật tự nhiên, nhẹ nhàng.

3. Phấn má ửng hồng nhẹ nhàng

Mùa hè để rực rỡ thì nên ưu tiên các gam màu như cam, hồng cam... sẽ làm gương mặt bạn tươi sáng, trẻ trung hơn. Đặc biệt là việc đánh phấn má không cần thiết mà chỉ cần tô thêm chút hồng thôi là khuôn mặt bừng sáng mà không hề lòe loẹt hay bí bách. Nên dùng phấn dạng bột thay vì dạng kem hay cushion để tránh da bị bí, càng dễ tiết dầu nhờn.

tinngan_021912_246589405_2

4. Chọn màu son nhẹ nhàng

Các chị em nên hạn chế dùng màu son quá đậm, thay vào đó là ưu tiên các tông màu nhạt để đôi môi trông ngọt ngào hơn. Bạn cũng đừng quên chọn một cây son dưỡng có chỉ số SPF để bảo vệ làn môi trước khi tô son màu. Chỉ cần chú ý một điều nhỏ như vậy thôi là đã hoàn hảo rồi.

5. Giải quyết bóng nhờn của vùng chữ T

Mùa hè vùng chữ T đổ dầu chính là ác mộng. Chính vì vậy hãy luôn thủ giấy thấm dầu để giải quyết tình trạng này hiệu quả. Nếu muốn lớp trang điểm trông đẹp hơn, bạn dùng giấy thấm dầu loại bỏ bóng nhờn, sau đó dặm nhẹ 1 lớp phấn lên vùng chữ T để tạo độ sáng cho khuôn mặt.

tinngan_021912_295626213_4

6. Đừng quên xịt khoáng cấp ẩm cho da

Chỉ cần xịt khoáng là cả khuôn mặt sẽ tươi tắn cả ngày như lúc mới trang điểm. Bên cạnh đó xịt khoáng còn giúp da không bị mốc hay khô phấn. Các dưỡng chất ngấm vào da vì vậy bạn nên để một lúc, số còn lại sẽ bay hơi nên bạn lau khô mặt sẽ giảm thiểu tình trạng độ ẩm của da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn