Mẹ đảm làm cá nướng riềng sả thơm ngon, ngọt thịt ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với cách ướp món cá nướng riềng sả theo công thức của đầu bếp 5 sao dưới đây sẽ giúp bạn có món ăn hoàn hảo.

Nguyên liệu làm cá nướng riềng sả

1 kg con cá lóc

1 củ riềng

4 cây sả

Các gia vị khác đi kèm: hạt tiêu, muối, bột ngọt…

Cách làm món cá lóc nướng riềng sả ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy cá lóc chặt vây, móc mang, mổ bụng lấy ruột cá và túi mật ra bên ngoài. Nên lấy túi mật cẩn thận, tránh bị vỡ hay bỏ sót sẽ khiến cho thịt cá bị đắng. Tiếp đó, bạn hãy làm cá xong, rửa sạch cá với nước, có thể dùng chanh hoặc giấm chà xát mình cá để khử bớt mùi tanh.

Cá nướng riềng sả thơm ngon đúng điệu

Cá nướng riềng sả thơm ngon đúng điệu

Rửa sạch cá lại với nước rồi để ráo. Bạn hãy dùng dao khứa lên cá để cho cá thấm gia vị khi ướp.  Với riềng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi giã nát. Sả lấy phần thân trắng, rửa sạch, giã nát.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy riềng rã nhuyễn, sả đã giã nhuyễn cho vào một bát tô, cho thêm các gia vị muối, tiêu, bột nghệ, bột ngọt, dầu ăn vào trộn đều lên. Bạn lấy hỗn hợp trên phết gia vị đều lên thân cá, chà xát mình cá một chút cho cá ngấm gia vị trong thời gian 30-40 phút.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho cá vào lò nướng đặt nhiệt độ và thời gian thích hợp để cá chín đều là được. Nếu bạn dùng than hoa thì bạn chỉ cần giúp cho chín vàng hàng mặt là được. Khi nướng cá bạn hãy giúp cá chín đều đuề từ trong ra ngoài.

Cá nướng riềng sả thơm ngon

Cá nướng riềng sả thơm ngon

Lưu ý: Khi bạn nướng, có thể dùng tờ giấy bạc để bọc cá lại rồi cho vào trong lò nướng để nướng để thịt cá vẫn giữ được độ ẩm và ngọt thịt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn