8 lợi ích tuyệt vời của ổi khiến bạn tròn mắt bất ngờ, số 1 khiến ai cũng muốn ăn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Ổi vừa giòn vừa ngọt, là một loại trái cây rất ngon. Không những vậy, ăn ổi còn mang lại cho bạn 8 lợi ích tuyệt chưa từng có sau đây:

1. Giảm cân

Empty

Lượng chất béo trong ổi là không đáng kể, trong khi lượng chất xơ trong ổi lại dồi dào khiến cho bạn có thể thoải mái ăn mà không sợ béo. Đặc biệt, chất lycopen trong ổi ruột đỏ còn là “khắc tinh” của các bệnh liên quan tới béo phì.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhắc đến vitamin C, người ta thường nghĩ đến cam. Nhưng ít ai biết được rằng lượng vitamin C trong ổi còn cao hơn cam gấp 4 lần. Trong 100g ổi chứa đến 200-400 mg vitamin C. Con số ấn tượng này là minh chứng rõ ràng cho việc ổi có thể tăng cường hệ miễn dịch.

3. Thị lực tốt hơn

Ổi chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho thị lực. Nếu bạn thường xuyên ăn, bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, v.v.

4. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trong cuốn sách “150 thực phẩm lành mạnh nhất trên trái đất”, tiến sĩ Jonny Bowden cho biết: những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao nhưng tải trọng đường thấp vẫn được sử dụng cho người bệnh tiểu đường. Và ổi là một trong số đó với chỉ số đường huyết 78 nhưng tải trọng chỉ bằng 4/40.

5. Cải thiện huyết áp

Empty

Ổi có lượng calo thấp, chỉ có 68 calo trong mỗi 100g. Ăn ổi thường xuyên có thể cải thiện vấn đề cao huyết áp, tốt cho tim mạch vì có thể làm giảm cholesterol xấu.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng kali trong ổi tương tự như chuối, chất xơ phong phú có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nếu bạn gặp rắc rối với chứng táo bón, bạn hãy thử mỗi ngày ăn 1 quả ổi, bài tiết sẽ nhuận trường hơn.

7. Thư giãn

Ma-giê trong ổi có thể giúp thả lỏng cơ bắp, cũng có thể làm giảm chứng đau nửa đầu, giảm cholesterol và huyết áp.

8. Tốt cho tóc

Mangan trong ổi có thể tăng tốc độ mọc tóc. Nếu bạn hay bị rụng tóc, nhất định nên thường xuyên ăn ổi. Nó còn là một loại trái cây giàu vitamin C, là một sản phẩm trắng đẹp tự nhiên, cũng giúp khỏe nướu. Mỗi ngày ăn 1 quả ổi, vừa khỏe lại vừa đẹp, bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn