Ăn sáng có bổ đến mấy cũng không thể thiếu 2 thứ này, rất nhiều người vẫn làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng với sức khoẻ. Để tăng chất dinh dưỡng cho bữa sáng, bạn không thể bỏ qua 2 thực phẩm này:

1. Hai thực phẩm không thể thiếu trong bữa sáng

Các loại rau

Bữa ăn của nhiều người thường thiếu rau, mà trong rau xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, ngoài chứa nước, còn có vitamin C, chất diệp lục, các sắc tố thực vật khác và một số thành phần chất khoáng quan trọng cho cơ thể.

thuc pham khong the thieu trong bua sang-phunutoday

Ăn rau trong bữa sáng giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng, đồng thời cũng có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các chất có hại. Theo các chuyên gia kiến nghị, lượng rau tiêu thụ trong bữa sáng khoảng 200g, đặc biệt là nên ăn các loại rau xanh đậm.

Trái cây

Trái cây nhiều màu sắc, giàu dinh dưỡng và trái cây được mọi lứa tuổi yêu thích. Axit hữu cơ, sắc tố thực vật, chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác đều có nhiều trong trái cây. Kiến nghị sau khi ăn sáng từ 30 phút đến 1 tiếng có thể ăn thêm trái cây, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời còn giúp tâm trạng thoải mái hơn.

2. Thời gian ăn sáng tốt nhất

Theo nghiên cứu, thời điểm hoàn hảo cho bữa ăn đầu tiên trong ngày là 7-8h. Cơ thể có thời gian dài nghỉ ngơi sau bữa tối hôm trước, vì vậy, cần nhiên liệu để bắt đầu ngày mới thuận lợi.

Nếu thức dậy sau 8h, bữa sáng của bạn nên kết thúc trước 10h. Nếu bạn ăn sau 10h, nó trở thành bữa sáng muộn, điều đó khiến bạn đói sau khi khoảng 15h và càng ăn nhiều hơn.

Nguyên tắc: Bữa ăn đầu tiên trong ngày nên cách thời gian bạn thức dậy khoảng 30 phút.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn