Những gia vị trong nhà bếp trị chứng cảm cúm hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều phương pháp, bài thuốc để chữa bệnh cảm cúm. Nhưng bạn sẽ không thể ngờ rằng chính những gia vị trong bếp lại có thể chữa cảm cúm hiệu quả.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên, trong đó có Allicin, được xem là chất kháng sinh mạnh nhất, hơn hẳn Penicillin, có khả năng giảm ho, long đờm, thông mũi.

Ngoài ra, tỏi cũng có chứa các hoạt chất và các nguyên tố vi lượng giúp kháng khuẩn, kháng viêm, phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, ung thư, cảm cúm...

Bạn có thể giã nát 3 - 5 tép tỏi, đun sôi cùng nước lọc, để nguội rồi nhỏ vài giọt vào lỗ mũi, rất công hiệu trong việc chữa chứng nghẹt mũi.

Để tỏi phát huy công dụng, bạn nên ưu tiên ăn tỏi sống, mỗi bữa tầm 1 - 2 tép.

tri-cam-cum-voi-nhung-gia-vi-co-san-trong-bep-nha-ban-1_800x500

Gừng

Gừng có tính ấm, vị cay, có tác dụng giải tán phong hàn, làm ấm tỳ vị, tiêu đàm, giải độc. Do đó, gừng thường được dùng để giải trừ chứng cảm cúm nói chung, và viêm họng, ho khan nói riêng. Trong gừng tươi còn chứa chất Gingerol giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vào mùa lạnh, bạn có thể uống một tách trà gừng trước khi đi ngủ, hoặc uống nước chanh mật ong pha với gừng để làm ấm cơ thể, phòng ngừa cảm cúm. Ngoài ra, bạn có thể giã nhuyễn gừng tươi ngâm với rượu trắng để uống dần, giải cảm rất hiệu quả.

tri-cam-cum-voi-nhung-gia-vi-co-san-trong-bep-nha-ban-2_800x400

Họ nhà cam chanh bưởi

Họ nhà cam, chanh, bưởi là những loại quả chứa rất nhiều vitamin C, mà vitamin C lại là thành phần chủ chốt của hệ miễn dịch giúp tăng cường thể lực, hình thành kháng thể, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, nếu bị cảm cúm, nên bổ sung những loại hoa quả này một cách thường xuyên để bù lại lượng vitamin C bị mất.

Bổ sung các loại quả này hằng ngày cũng là một cách hiệu quả, giúp cơ thể phòng chống lại các loại cảm cúm.

Mật ong

Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Một trong số đó  là phòng và chữa bệnh cảm cúm. Bằng cách đơn giản là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào một ly nước ấm. Sau đó uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó, có thể phòng chống bệnh cảm cúm hiệu quả.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có đặc tính kháng viêm cao, thường được dùng để trị các loại mụn, viêm loét dạ dày, hệ tiêu hóa kém và cảm cúm. Nghệ ngâm mật ong hoặc pha với nước muối loãng là những cách đơn giản để bạn trị cảm cúm một cách nhanh chóng.

Hành

tri-cam-cum-voi-nhung-gia-vi-co-san-trong-bep-nha-ban-4_760x576

Tương tự như các loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ, hành cũng có tính kháng khuẩn cao và thường được dùng để giải cảm. Hành cũng có công dụng giữ ấm cho cơ thể, giúp thoát mồ hôi. Ăn cháo hành khi còn nóng để giúp cơ thể thoát mồ hôi là một cách giải cảm đơn giản và hiệu quả mà từ xưa đã được áp dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn