Y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại khách sạn Mường Thanh

( PHUNUTODAY ) - Khu cách ly nhân viên y tế tại khách sạn được thành lập nhằm đảm bảo nguồn nhân lực duy trì khám chữa và chăm sóc bệnh nhân đồng thời tuân thủ quy định phòng lây nhiễm Covid-19.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký ban hành quyết định số 1469/QĐ-BYT về việc "Thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch Covid-19".

Cũng trong ngày 30/3, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1462/QĐ-BYT về việc Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (địa chỉ số 66 Phúc La, Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội) có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ các quy định trên của Bộ Y tế.

Thực phẩm tiếp tế được chuyển đến cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân đang cách ly tại BV Bạch Mai trong ngày 30/3.

Thực phẩm tiếp tế được chuyển đến cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân đang cách ly tại BV Bạch Mai trong ngày 30/3.

Quy định này được ban hành nhằm cách ly cán bộ y tế có nguy cơ mắc Covid-19 nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì công việc hằng ngày tại nơi làm việc.

Hình thức cách ly dành cho cán bộ y tế là cách ly tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng (gọi chung là khách sạn) và đến nơi làm việc hằng ngày. Thời gian cách ly không ít hơn 14 ngày, cụ thể sẽ do Bộ Y tế quyết định tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Từ thời điểm ghi nhận 2 nhân viên y tế và 4 nhân viên của Công ty dịch vụ của Công ty Trường Sinh dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bạch Mai đã được cách ly hoàn toàn (từ ngày 28/3).

Công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ ăn, uống trong Bệnh viện Bạch Mai tại nhà ăn và cung cấp suất ăn đến các khoa, phòng. Đến thời điểm này có 22 nhân viên của công ty được xác định mắc Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn