8 phương pháp làm đẹp giúp phụ nữ Nhật trẻ ra hàng chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản là đất nước với những người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, trẻ trung. Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản luôn là điều mà các chị em phụ nữ tò mò. Hãy khám phá hành trình làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản nhé:

 1. Ăn nhiều cá

Tính trung bình hàng năm, người Nhật ăn cá nhiều hơn gấp 10 so với người Mỹ. Chứa nhiều axit béo omega-3, cá cũng góp phần kéo dài tuổi thọ.

Kết hợp protein ít chất béo với các khoáng chất và vitamin là một trong những cách lành mạnh nhất giúp làm sáng da và ăn nhiều cá và rong biển hiển nhiên là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản.

 

phunu-nhat-1

2. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước gạo có thể được lấy khi hàng ngày bạn vo gạo trước mỗi bữa cơm. Thay vì bỏ nước vo gạo đi, bạn có thể sử dụng nước gạo để rửa mặt. Theo các chuyên gia da liễu, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước gạo để rửa mặt hàng ngày cho khuôn mặt của mình.

Lý do bởi vì nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Vì vậy, sau khi bạn vo gạo để nấu cơm, bạn không nên đổ nước này đi mà sử dụng nó để rửa mặt. Bởi đây là một giải pháp làm trắng da với giá cả rẻ bèo.

3. Massage thư giãn

Nhờ những tác dụng tuyệt vời mà nhiều người từ lâu đã xem mát xa toàn thân như một liệu pháp hoàn hảo giúp họ thư giãn cơ thể. Phụ nữ Nhật cũng luôn chú ý chăm sóc da và cơ thể của mình với những động tác massage đơn giản mà hiệu quả

4. Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.

5. Dùng mặt nạ sữa chua

Từ lâu, phụ nữ Nhật đã biết sữa chua là một sản phẩm khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng để làm trắng da của bạn. Sữa chua giàu probiotic, giúp làm dịu da bị kích thích cũng như bài trừ mụn trứng cá. Sữa chua cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy lỗ chân lông chặt chẽ hơn làm cho da trông mềm mại và khỏe mạnh. Nó cũng làm sáng da ngay cả làn da tối màu nhất.

cach-dap-mat-na-sua-chua-1

6. Uống giấm hương

Uống giấm hương mỗi ngày là một biện pháp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa. Giấm hương Nhật Bản là loại giấm đen được sản xuất từ gạo nếp trồng bằng phương pháp hữu cơ và lên men cổ truyền. Loại giấm này có chứa hàm lượng acid amin cao gấp 6 lần so với các loại giấm thông thường.

7. Đừng coi thường việc tắm của bạn

Ở Nhật, mọi người đều thích tắm. Tắm cũng có quy trình rõ ràng, từ tắm bồn thoải mái ở nhà tới suối nước nóng Onsen (nhà tắm), và chà sạch cơ thể từ đầu tới ngón chân với sản phẩm làm sạch tẩy tế bào trước khi bước vào trong bồn nước nóng chứa đầy tinh dầu, tinh chất các loại thảo mộc và lá trà xanh. Tắm sạch giúp làm đẹp làn da và giải tỏa căng thẳng trước khi ngủ

phuong-phap-giam-can-nhat-ban

8. Làm sạch da

Chìa khóa chăm da của người Nhật không nằm ở kem dưỡng… mà chính là việc làm sạch da. Vì họ tin chắc rằng, khi làn da không sạch thì dù có chăm dưỡng đầy đủ và kiên trì như thế nào thì da cũng không thể hấp thụ được

Thói quen tốt nhất là rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nếu có trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng thì chị em chúng ta tuyệt đối phải tẩy trang sạch sẽ và rửa lại bằng sửa rửa mặt để da được sạch hoàn toàn. Việc làm sạch da tuy đơn giản nhưng đừng bao giờ xem thường.

nhung-cau-noi-hay-ve-phu-nu-23

Với những cách chăm sóc da cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả kể trên của phụ nữ Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm một cách chăm sóc da hoàn hảo cho bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn