Nam thanh niên 9X sát hại thiếu phụ xinh đẹp ở Royal City đối mặt với mức án nào?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ thiếu phụ xinh đẹp bị nam thanh niên 9X sát hại ở Royal City, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội), “Hành vi phạm tội cho thấy đã không còn tính người”.

Liên quan đến vụ thiếu phụ xinh đẹp bị nam thanh niên 9X sát hại ở Royal City, theo thông tin trên Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm hại đến tính mạng của con người mà còn xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hành vi phạm tội cho thấy đã không còn tính người”, luật sư đánh giá sau khi nghi phạm Phạm Thanh Tùng khai lợi dụng sự quen biết qua mạng xã hội để đến nhà sát hại, cướp tiền và điện thoại di động của nạn nhân.

Theo quan điểm của ông Thơm, trong thời gian ngắn, Tùng đã phạm hai tội đặc biệt nghiêm trọng là Giết người và Cướp tài sản.

Do đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an, khiến dư luận hoang mang nên nếu người gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình.

nam-thanh-nien-9X-sat-hai-thieu-phu-xinh-dep-o-royal-city-phai-doi-mat-voi-muc-an-nao-phunutoday.vn

 Nam thanh niên 9X sát hại thiếu phụ xinh đẹp ở Royal City có thể phải đối mặt với mức án tử

Theo báo VOV, Đại tá Dương Văn Giáp Trưởng Phòng CSHS - Công an TP. Hà Nội cho biết, khoảng 18h tối 31/10, đơn vị nhận được tin báo từ Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) về vụ án mạng. Nhận thông tin, Phòng PC45 - CATP phối hợp với Công an quận Thanh Xuân cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, tổ chức điều tra.

Đại tá Giáp nhận định, qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án Giết người, Cướp tài sản, tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn. Khi xác định nơi ở, quê quán của đối tượng, 3 mũi trinh sát được cử đi, một đội đi về Ninh Bình - quê đối tượng, đội thứ 2 về nhà trọ và trường đại học nơi đối tượng đang là sinh viên năm 3. Mũi còn lại túc trực tại căn nhà của chị H., phòng khi đối tượng quay trở lại hiện trường xóa dấu vết.

Theo Đại tá Giáp, để rà soát các nghi phạm, Công an TP. Hà Nội đã huy động lực lượng cảnh sát dày dặn kinh nghiệm của các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Hà Đông, công an huyện Chương Mỹ, Công an tỉnh Ninh Bình.

Đến 11h20 ngày 1/11/2017, các trinh sát đã bắt giữ được nghi phạm Phạm Thanh Tùng ở huyện Chương Mỹ - cách hiện trường gây án khoảng 20 km. Khi bắt giữ Tùng, lực lượng chức năng thu giữ 1 điện thoại Iphone 7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Signature S màu đỏ của nạn nhân, số tiền 38 triệu đồng.

Theo báo Công Lý, tại cơ quan công an, Tùng khai có quen biết với nạn nhân là chị Phạm Thị H. (SN 1981, quê tỉnh Nam Định, sinh sống tại căn hộ chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào giữa năm 2017. Tối 30/10, nạn nhân nhắn tin rủ Tùng hôm sau đến chơi. Do đang mắc nợ cá độ bóng đá 60 triệu đồng, nên Tùng nảy ý định sát hại nạn nhân rồi cướp tài sản lấy tiền trả nợ.

Sáng 31/10, Tùng thuê một chiếc xe máy rồi đến nhà chị H. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc chị H. không để ý, Tùng dùng dao, kéo sát hại nạn nhân.

Sau khi gây án, Tùng lấy 2 chiếc điện thoại cùng 15 triệu đồng của chị H. Trong lúc lẩn trốn, Tùng mang điện thoại Vertu đi bán được 65 triệu đồng và điện thoại iPhone 7 bán được 8,5 triệu đồng. Khi bị bắt, trong người Tùng có 38 triệu đồng. Nghi phạm này khai nhận đã lấy 54 triệu đồng để trả nợ thua độ bóng đá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn