Những chiêu thức cải thiện giúp bạn có làn da trắng mịn không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Các bạn gái nên duy những bước làm đẹp này để làn da mình đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng nước khoáng có ga để làm sạch da

Nước có ga chính là sản phẩm có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết mà bạn đang dùng, nhờ thành phần acid carbonic với độ pH từ khoảng 2,5 đến 5,5 giúp tẩy sạch bụi bẩn và da chết hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ.

Ngoài việc làm sạch lỗ chân lông và tẩy sạch tế bào chết, nước có ga cũng giúp bổ sung độ ẩm, ngoài ra các bong bóng trong nước có ga còn giúp kích thích làn da sản sinh tế bào mới, cung cấp thêm oxy, giúp da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Nước có ga cũng giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, nên da bạn sẽ có vẻ hồng hào rạng rỡ hơn, với hàm lượng oxy cao trong nước có ga. Lưu ý chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần trong 1 tuần.

2

Sử dụng các sản phẩm từ lỏng nhất đến đặc nhất

Đây là một trong những lưu ý quan trọng bậc nhất trong quá trình chăm sóc da. Cho dù bạn sử dụng bao nhiêu bước, thì điều bạn không thể bỏ qua đó là thứ tự sử dụng các sản phẩm này. Việc sử dụng những sản phẩm từ lỏng đến đặc sẽ giúp lớp dưỡng được đưa lên da từ mỏng đến dày, do đó dễ dàng thẩm thấu sâu hơn vào da, dưỡng chất của từng lớp dưỡng cũng vì thế mà được hấp thụ tốt hơn.

Các sản phẩm dưỡng da ban ngày giúp bảo vệ làn da và các sản phẩm dưỡng da ban đêm giúp cải thiện da

Nguyên tắc đầu tiên trong bất cứ chu trình dưỡng da nào đó là việc bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng kem chống nắng vào ban ngày sẽ giúp làn da tránh được một số tác hại từ các tia UVA, UVB, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, tránh tình trạng da xỉn màu. Đồng thời, chu trình dưỡng da ban đêm thì nên được bổ sung các tinh chất đặc trị cho các vấn đề về da. Có như vậy, làn da mới đồng thời được bảo vệ và nuôi dưỡng, từ đó ngày càng tiến gần hơn đến vẻ đẹp hoàn hảo.

1_600x400

Massage có tác động tốt đến làn da của bạn

Phương pháp này có lẽ không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ, nhưng đôi khi lại không được để tâm và duy trì. Massage là một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả, giúp kích thích sự tái tạo của các mô cơ, từ đó tăng độ đàn hồi và sức sống cho gương mặt, thúc đẩy sự phát triển tế bào, giúp làn da luôn tươi tắn và khỏe mạnh. Chỉ cần sử dụng tay hoặc cao cấp hơn là một số dụng cụ massage đơn giản và duy trì thói quen này một cách đều đặn là bạn đã có thể tự khoác chiếc áo mới cho làn da của mình rồi!

Hãy tìm cho mình một sản phẩm làm sạch phù hợp

Ai cũng biết rằng làm sạch là bước khởi đầu và cũng là bước quan trọng nhất để các bước dưỡng tiếp sau phát huy tác dụng. Bạn không nhất thiết phải sử dụng những sản phẩm có khả năng tẩy rửa quá mạnh bởi nó sẽ khiến làn da bị bong tróc và kích ứng. Thay vào đó, một sản phẩm làm sạch tốt nhưng dịu nhẹ cho da sẽ là đích đến lí tưởng hơn cho những ai mong muốn có một làn da đẹp không tì vết.

3

Duy trì sử dụng kem chống nắng là điều hết sức cần thiết

Như đã nói ở trên, chống nắng cho da là bước cực kì quan trọng giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tác động xấu của môi trường. Những tác động này sẽ khó thấy trong khoảng thời gian ngắn, nhưng lại để lại hậu quả xấu khi làn da phải liên tục chịu đựng ánh nắng khắc nghiệt trong một khoảng thời gian dài. Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng từ 15 đến 20 phút trước khi ra ngoài, ngày nắng cũng như ngày mưa bạn nhé!

Vitamin C chính là bước tiến lớn sẽ làm thay đổi làn da của bạn

Việc bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp bạn cải thiện kết cấu da nhờ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong sản phẩm, từ đó làn da cũng được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại, đặc biệt là các vấn đề da không đều màu, các vết sẹo, sắc tố da tối màu hay các vết đồi mồi cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Làn da sáng khỏe và đều màu chắc chắn sẽ cần có vitamin C làm bạn đồng hành trên mọi chặng đường.

Nguyên tắc dưỡng da cần biết:

- Hiểu rõ loại da bạn sở hữu

- Chú ý đến các vùng có nếp nhăn

- Rửa sạch nhẹ nhàng

- Mắt – khu vực đầy rủi ro

- Không thể thiếu việc tẩy tế bào chết

- Dưỡng ẩm là điều cần thiết

- Sử dụng mỹ phẩm không gây dị ứng

- Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

- Chú ý đến các tác động bên ngoài

- Đừng bỏ quên đôi môi

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn