Con dâu học ngay 5 mẹo luộc rau xanh mướt sau khi mẹ chồng chê vụng

( PHUNUTODAY ) - Luộc rau tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách rất có thể đĩa rau của bnaj không được xanh ngon, đẹp mắt.

Chỉ với vài mẹo nho nhỏ, bạn có thể luộc được rau, quả xanh tươi bóng bẩy, không thâm xỉn, vô cùng ngon mắt.

Mùa hè nóng bức, vì thế trong các bữa cơm mỗi gia đình thường xuyên xuất hiện các món rau củ quả luộc. Bởi rau quả không những nhiều vitamin, chất xơ... tốt cho sức khỏe mà ăn lại rất mát, giúp bữa cơm mùa hè bớt nóng.

148836189438771-rau-1

Hơn nữa, rau quả luộc lại chế biến nhanh, dễ nấu nhất. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc chúng như thế nào cho xanh, giòn, giữ được màu đẹp nhất. Do đó, để có món rau, quả luộc xanh và có màu đẹp mắt hoàn hảo như ý muốn, chị em hãy tham khảo các cách dưới đây:

Thêm chanh hoặc giấm

Với một số loại rau, củ như súp lơ, cà rốt… để giữ nguyên màu của chúng sau khi luộc, bạn có thể cho vài giọt nước chanh hoặc giấm vào trong nồi nước luộc mà không làm mất đi hương vị ban đầu, tươi ngon của rau củ luộc.

 Sơ chế rau củ đúng cách

Trước khi luộc, rau quả cần được nhặt và rửa sạch. Để rau mất chất dinh dưỡng ít nhất có thể, hãy xắt nhỏ để rau củ nhanh chín hơn. Những miếng nhỏ phải đều nhau để chúng chín cùng lúc, tránh hiện tượng chỗ thì bị nát chỗ thì chưa chín.

Cho dầu ăn

Ngoài muối, chanh hay giấm, để rau củ không bị đổi màu sau khi luộc, chị em nội trợ còn có thể cho xíu dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra. Lớp dầu sẽ bắt vào rau, giúp rau củ có màu sắc tươi, tự nhiên và bóng đẹp. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều dầu, khiến nước luộc rau nhiều mỡ, mất ngon.

 Thêm một chút muối hoặc đường

Cho muối vào nước luộc sẽ làm tăng độ nóng của nước, khiến rau xanh hơn. Lưu ý, chỉ nên cho một lượng muối nhỏ, vừa đủ, không nên cho mặn quá, sẽ khiến muối ngấm vào rau, rau bị mặn như canh.

bi-me-chong-che-vung-con-dau-quyet-hoc-5-chieu-luoc-rau-qua-xanh-muot-mat-gion-ngon-nay-3_60616-1527760354-865-width1000height645

Ngoài ra, để rau được xanh thì nước luộc cần ngập rau, nước ít quá sẽ khiến rau bị thâm.

Nhiều chị em còn mách, thay vì cho muối, có thể cho 1/2 thìa đường nhỏ vào nước luộc cũng khiến rau giữ được màu xanh đẹp mắt.

Ngâm rau luộc vào nước đá

148836189419721-rau-2

Với cách này, bạn cần chuẩn bị một bát nước lọc có vài viên đá lạnh nhỏ. Khi rau vừa chín tới, vớt rau ngay lập tức ra khỏi nồi rồi cho vào bát nước đá. Để rau nguội hoàn toàn và vớt ra đĩa. Rau củ sẽ xanh hoặc giữ được màu tự nhiên trong nhiều giờ.

Ngoài ra, mức lửa luộc rau cũng rất quan trọng. Chị em lúc nào cũng phải để lửa ở mức lớn, nước sôi già mới cho rau vào. Nếu lửa yếu, nước sẽ không đủ nhiệt khiến rau lâu chín cũng khiến rau bị vàng, nhũn.

* Lưu ý khi luộc rau muống:

– Nếu không luộc một lần để ăn trong 2 bữa thì không phải nhúng rau đã luộc vào nước lạnh. Chỉ cần rau cho vào nồi dùng đũa trở mặt nhiều lần, đậy nắp vung cho mau chín, rau cũng đủ xanh mướt và giòn lắm rồi.

– Rau có màu xanh mướt hay không còn tùy thuộc vào loại rau muống mà bạn mua về nữa. Nếu rau muống mà ngắn, màu hơi nâu thì không có cách gì cho nó xanh cả. Thậm chí nước luộc khi cho đồ chua vào như chanh, sấu, lá me … không trong được mà ngả qua màu vàng vàng.

– Khi vớt rau ra, nên chú ý giảm nhiệt thật nhanh rau sẽ xanh và xanh lâu.

– Nếu rau muống mới luộc xong xanh mà để một lúc bị thâm nhiều khi cũng do chưa đủ lửa (chưa chín hẳn).

*Chú ý: Bạn nên nhớ, khi luộc nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau. Khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa bảo toàn vitamin trong rau lại không làm mất màu xanh. Hãy thưởng thức rau luộc càng sớm càng tốt để món ăn được ngon miệng và tận dụng được nhiều dinh dưỡng.

Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản theo các cách trên đây, bạn đã có được đĩa rau xanh mướt, giòn ngon. Chúc các bạn thành công với mẹo luộc rau này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn