Đánh bay nám, tàn nhang sau 2 ngày chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ được sử dụng như một loại thực phẩm hằng ngày trong bữa ăn mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu những cách trị nám bằng tỏi đơn giản tại nhà nhé!

1. Tác dụng của tỏi trong làm đẹp

Không chỉ đơn giản là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp mà hiện nay tỏi còn được phát hiện với rất nhiều công dụng, nào là điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, kháng viêm, diệt nấm, điều trị viêm họng,… Đặc biệt, tỏi còn được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng khá tốt trong việc loại bỏ vết thâm, điều trị mụn và loại bỏ nám da, tàn nhang giai đoạn khởi phát.

Để giải thích cho tác dụng này của tỏi, các nhà nghiên cứu đã tìm ra thành phần acillin, polysaccarit cùng các vitamin nhóm A, B, C, D vừa có tác dụng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại vừa có thể bổ sung dưỡng chất chăm sóc da. Đặc biệt, polysaccarit có trong tỏi có thể giúp khống chế các tế bào gốc tự do và giúp cho làn da trở nên sáng khỏe.

chua-tan-nhang-bang-toi-an-tona

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng các phương pháp này không có tác dụng điều trị dứt điểm nám da tàn nhang mà chỉ hỗ trợ điều trị, đặc biệt là đối với gốc nám chân sâu. Vì vậy, đừng nên lạm dụng nguyên liệu vì nó có thể khiến cho da dễ bị bào mòn và gây nguy cơ làm tổn thương nghiêm trọng.

Tỏi vốn là thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh được sử dụng trong việc chế biến món ăn thì tỏi còn được xem là một trong những cách trị nám và tàn nhang nhanh nhất. Dưới đây là cách trị nám và tàn nhang bằng tỏi mà bạn nên thử.

2. Trị tàn nhang trực tiếp với tỏi

Cực kỳ dễ làm nhằm thổi bay những đốm tàn nhang và vùng nám trên diện mạo với cách này. Chỉ cần đều đều mỗi tuần 2-3 lần: tách vỏ tỏi, sau khi kết thúc đem dầm nguyễn rồi đắp gương mặt nạ xóa sổ nám da, tàn nhang này lên làn da cần chữa trị.

tri-tan-nhang-bang-toi

Hoặc dễ thực hiện hơn, bạn chỉ cần thái tỏi thành từng lát mỏng bôi chúng lên da, kết hợp bôi nhẹ nhõm theo chuyển động tròn. Sau 15 phút rửa lại cùng nước sạch.

3. Xóa sổ nám da tàn nhang cùng tỏi và mật ong

Mật ong là cái tên có nhắc không ít trong các tuyệt chiêu làm đẹp khái quát và loại bỏ nám da, tàn nhang nói riêng. dường như vật liệu này dễ dàng kết hợp ăn rơ vào những cấu trúc khác. khi chúng vừa có khả năng dưỡng ẩm, làm trắng da lại chứa chất chống oxy hóa thì kết hợp với tỏi là phương thức xóa sổ những vết thâm sạm tuyệt vời nhất đừng không thử.

tri-ho-bang-mat-ong-va-toi-1-e1521083013305(1)

Hãy áp dụng 2, 3 tép tỏi giã nghiền sau khi kết thúc cho bổ sung thêm một ít mật ong và hòa lẫn. rửa da, sau khi kết thúc đắp hỗn tạp này lên chỗ đó. tĩnh dưỡng sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát.

4. Trị tàn nhang, xóa nám da cùng tỏi và giấm táo

Giấm táo chứa một lượng axit thiên nhiên giúp thanh trị nhẹ nhõm một vài khuyết thiếu trên gương mặt phối hợp với tỏi, chúng tại nhà tăng công hiệu xóa tàn hương nám bất ngờ.

Tỏi đem bóc vỏ hoặc xay nhuyễn, ép lấy nước. sau khi trộn bổ sung thêm một ít giấm táo tác dụng rồi dùng thoa lên vết nám da, tàn hương. mát xa nhẹ nhàng mục đích là tinh chất trong hỗn tạp ngấm sau cùng bên trong. Đợi khoảng 20 phút rồi lau lại bằng nước sạch.

Cách loại bỏ nám, triệt tàn nhang bằng tỏi nhằm nhanh chóng thấy mang lại công hiệu bạn cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Cần chú ý đối vào một vài vết da hở đừng thoa trực tiếp bởi chúng gây rát khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn