Nhúng gà luộc vào nồi nước này 3 phút, đảm bảo thịt gà sẽ giòn chắc lại thơm ngon gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài bí quyết nho nhỏ này khi luộc gà bạn có thể giúp thịt gà ngon ngọt hơn hẳn.

1. Mẹo khiến thịt gà ngon ngọt, chắc thịt

Bước 1: Làm sạch gà trước khi chế biến. Có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và khử hết mùi hôi từ lông gà.

Bước 2: Cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra. Lặp lại bước này 3 lần.

Empty

Bước 3: Cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín. Lấy gà ra và ngâm ngay vào nước đá trong khoảng từ 2- 3 phút.

Nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp gà không bị nát, xa bị tách rời sau khi chặt. Tuân thủ 3 bước này, bạn sẽ có được đĩa thịt gà bắt mắt hơn cả ngoài nhà hàng từ đây những mâm cỗ có gà chặt chỉ là chuyện nhỏ.

2. Mẹo luộc gà ngon với muối, ngải cứu, sả, lá chanh

Nguyên liệu:

- Gà làm sạch: 1 con; muối sạch: 1 gói; rau ngải cứu: 1 mớ; sả: 3 củ; lá chanh: khoảng 10 lá

Thực hiện:

Lấy một chiếc xoong vừa đủ chứa con gà, sau đó dùng giấy bạc lót xoong. Làm như vậy để khi hấp sẽ không bị cháy xoong. Sau đó rải đều gói muối xuống dưới đáy xoong, thêm vài nhánh sả đã để ráo nước.

ngam ga trong noi nuoc nay 3 phut de ga chac thit1-phunutoday

Tiếp đến là rau ngải cứu và đặt gà lên trên, đậy vung kín bật bếp đun lửa lớn trong vòng 5 phút cho nóng nồi, sau đó vặn lửa nhỏ nhất, hấp trong vòng 30 phút. Tắt bếp, để thêm 10 phút nữa là được.

Khi gà chín, vớt ra khỏi nồi và nhúng vào nước lạnh để thịt gà mềm và lớp da dai giòn hấp dẫn hơn. Giờ thì chặt nhỏ và thưởng thức thôi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn