Vụ người phụ nữ bị sát hại, chặt từng khúc gói trong bao tải: Nghi phạm có thể đối diện mức án tử hình

( PHUNUTODAY ) - Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh - Đoàn luật sư Hà Nội), hành vi của nghi phạm Nguyễn Văn Thu là đặc biệt nghiêm trọng, có thể đối diện hình phạt tử hình.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị sát hại, chặt từng khúc gói trong bao tải, theo thông tin trên báo Công lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh - Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết hành vi phạm tội của nghi phạm Nguyễn Văn Thu đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.  Hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng không những đã tước đoạt đi tính mạng của bà Phúc mà còn xâm hại nhân phẩm của nạn nhân được pháp luật bảo vệ.

Trong cùng một thời điểm phạm tội, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật hình sự đó là Tội giết người và Tội hiếp dâm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 93 BLHS và Điều 111 BLHS”. Ông Thơm nhấn mạnh.

vu-nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-chat-tung-khuc-goi-trong-bao-tai-nghi-pham-co-the-doi-dien-muc-an-tu-hinh-phunutoday.vn-1

Luật sư Nguyễn Anh Thơm

Theo luật sư Thơm, xét hành vi phạm tội của nghi phạm thì thấy rằng, lợi dụng việc bà Ph. hứa sẽ cho 2 triệu để Thu giữ im lặng không nói việc với một người đàn ông lạ mặt trước đó nên khi bà Ph. đến nhà trả tiền, đối tượng đã nảy sinh dục vọng và dùng vũ lực khống chế nhằm mục đích hiếp dâm. Do nạn nhân chống cự quyết liệt và lo sợ sự trừng phạt của pháp luật nên đối tượng đã bóp cổ nạn nhân, dùng gạch đập vào đầu khiến bà Ph. bất tỉnh, tử vong ngay sau đó.

Đối với hành vi sát hại bà Ph. thì thấy rằng, đối tượng đã dùng vũ lực siết cổ nạn nhân làm tê liệt ý chí kêu cứu và sau đó tiếp tục dùng hung khí nguy hiểm là viên gạch đập vào vùng trọng yếu trên cơ thể để dập tắt sự phản kháng chống lại cuối cùng theo bản năng sống của con người. Hành vi phạm tội của đối tượng đã thể hiện sự côn đồ, hung hãn, thực hiện tội phạm đến cùng nhằm tước đoạt tính mạng của người khác.

Nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, đối tượng đã dùng thủ đoạn che giấu hành vi phạm tội bằng cách cho thi thể nạn nhân vào tấm bạt rồi đưa xuống cống thoát nước tại địa bàn xã Krông Jing cùng huyện Ma Đrắk để phi tang. Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm o, khoản 1 điều 48 BLHS “có hành vi xảo quyệt, hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm”. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 02 tội là Tử hình.

Nhìn nhận về hành vi của vợ nghi phạm Nguyễn Văn Thu, luật sư Thơm cho rằng  hành vi của người vợ đối tượng là Vũ Thị Mây, khi biết chồng sát hại bà Ph. không những không khuyên bảo chồng nhận ra hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng để trình báo với cơ quan pháp luật mà còn bao che giúp phi tang xác bà Ph. gây cản trở, khó khăn trong quá trình điều tra vụ án. Hành vi phạm tội của người vợ đã cấu thành Tội che dấu tội phạm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 313 BLHS.

vu-nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-chat-tung-khuc-goi-trong-bao-tai-nghi-pham-co-the-doi-dien-muc-an-tu-hinh-phunutoday.vn-2

Hiện trường vụ án

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 11h trưa 12/11, Thu đi coi rẫy tại thôn 1 xã Ea Pil thì phát hiện bà Ph. đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ mặt. Nghi ngờ bà Ph. có quan hệ tình cảm với người này, Thu gặng hỏi bà Ph. Vì không muốn mọi người biết chuyện, bà Ph. hứa sẽ cho 2 triệu và dặn Thu giữ im lặng.

Đến 12h trưa cùng ngày, Thu gọi bà Ph. đến nhà riêng của mình để nói về chuyện nợ nần trên. Sau đó, bà Ph. đến và đưa cho Thu 2 triệu như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, do không có ai ở nhà nên Thu đã nảy sinh dục vọng và tìm cách khống chế nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại.

Bị bà Ph. chống cự quyết liệt, Thu đã bóp cổ nạn nhân và dùng gạch đập vào đầu khiến bà Ph. bất tỉnh, tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Thu đem tang vật giấu vào bao đựng rác thải rắn. Đến gần 17h cùng ngày, Thu xin lỗi và kể hết mọi chuyện với vợ mình là Vũ Thị Mây (SN 1972), đồng thời dặn vợ không được nói chuyện này với ai.

Khoảng 19h cùng ngày, vợ chồng Thu đã đem thi thể bà Ph. cuốn vào tấm bạt rồi đưa xuống cống thoát nước tại địa bàn xã Krông Jing cùng huyện Ma Đrắk để phi tang.

Cơ quan chức năng cũng đã triệu tập bà Vũ Thị Mây lên lấy lời khai, tiếp tục làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn