Video: Buộc 100 quả bóng bay vào ghế để... bay lên trời và kết quả quá bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tom cho biết cảm giác khi ở trên không trung “thực sự tuyệt vời”. Tom nói: “Tôi có thể nhìn thấy xung quanh và ngắm được mọi thứ”. Chuyến bay của Tom kéo dài 2 tiếng rưỡi và anh bay dạt tới gần sân bay Johannesburg sau lần du hành này.

Tom Morgan, 38 tuổi, một người Anh chuyên đi tìm cảm giác mạnh, đã tới Nam Phi thực hiện màn trình diễn “vô tiền khoáng hậu” của mình. Với 100 quả bóng bay gắn lên ghế, Tom đã bay lên trời và di chuyển quãng đường hơn 25 km. Độ cao của Tom so với mặt đất là 4 km.

Video Tom dùng bóng bay du ngoạn trên trời.

Trước đây, Tom từng thử cảm giác mạnh bằng cách tương tự tại Botswana, một quốc gia châu Phi khác. Sau đó, anh tới Nam Phi để thử thách bản thân với quãng đường dài hơn. Tom mất tới 2 ngày để bơm hơi 100 quả bóng bay.

Tom nói: “Tôi đọc một bài báo nói rằng năm 1905 từng có người dùng bóng bay du ngoạn trên trời. Do vậy, tôi muốn thử cảm giác này”. Tom nói rằng thách thức lớn nhất với anh là thời tiết và phải đảm bảo bóng bay không nổ.

Tom cho biết cảm giác khi ở trên không trung “thực sự tuyệt vời”. Tom nói: “Tôi có thể nhìn thấy xung quanh và ngắm được mọi thứ”. Chuyến bay của Tom kéo dài 2 tiếng rưỡi và anh bay dạt tới gần sân bay Johannesburg sau lần du hành này.

chuyen-la-1

 

chuyen-la-2

 

chuyen-la-3

Hành trình du ngoạn trên trời của Tom kéo dài hơn 40 km.

Bạn của Tom là Matt Dicken cho biết 3 lần thử nghiệm trước ở Botswana, các trái bóng đều bị vỡ do gió thổi quá mạnh. Cách đây vài năm, một mục sư ở Nam Phi từng bay trên bóng bay và không thấy quay về do bị gió cuốn đi quá xa.

Ý tưởng du hành bằng bóng bay của Tom rất giống bộ phim hoạt hình Up nổi tiếng của hãng Pixar. Trong phim, nhân vật chính đã gắn rất nhiều bóng bay vào ngôi nhà của mình để chu du thế giới.

Cách đây vài năm cũng có một cuộc trải nghiệm tương tự.

Một người đàn ông Canada có tên là Dan Boria đã trải qua một trải nghiệm kinh hoàng vào hôm chủ nhật trong tháng 7/2015. Dan Boria đã có ý tưởng bay khắp thành phố bằng cách buộc 100 quả bóng bay có bơm heli vào một chiếc ghế. Anh sẽ ngồi trên chiếc ghế đó và không giữ bóng để bóng có thể bay lên trời. Tuy nhiên, anh đã quá hoảng sợ khi 100 quả bóng bay lên quá nhanh và bay cao mãi cho đến khi anh thấy môt chiếc máy bay 747 ở dưới.

brr1436321653

 Chiếc ghế - được buộc với hơn 100 quả bóng bay - đã bắt đầu bay lên rất nhanh, và Boria nhanh chóng nhìn thấy một chiếc máy bay bay bên dưới mình.

Đến lúc đó anh bắt đầu loay hoay tìm cách thoát khỏi chiếc "ghế bay" của mình và nhảy dù xuống mặt đất một cách an toàn bằng một chiếc dù. Tuy nhiên ngay sau đó anh đã bị cảnh sát bắt vì tội gây rối sau đó khi chiếc dù rơi đúng chỗ vui chơi của mọi người trong công viên Stampede.

Hành động của Dan Boria xuất phát từ ý tưởng quảng cáo cho công ty làm sạch All Clean Natural của mình, với phần banner có tên công ty được gắn trên ghế. Tuy nhiên giá cả của trò này cũng không phải rẻ, trong khi chiếc ghế có giá chỉ 20 đô (khoảng 400.000 đồng), chi phí bóng bay và heli để bơm vào nhằm giúp chàng trai 26 tuổi này bay đươc lên tới 13.300 đô (khoảng 266 triệu đồng).

Dan Boria đến từ Calgary (Canada) đã hy vọng bay khắp thành phố với chiếc ghế gắn bóng bay.

"Những cơn gió rất mạnh và cuốn tôi đi xa. Tôi đã nhảy ra khỏi ghế và đáp xuống đất cách khoảng vài mét. Tôi không thể xác định được độ cao mình đã đạt được là bao nhiêu ... Khi nhìn xuống tôi thấy một chiếc máy bay 747, đó quả là một trải nghiệm kỳ quái.", Boria thuật lại với tờ Calgary Sun về "chuyến bay" của mình.

Chỉ có chiếc ghế là còn nguyên vẹn và nó được tìm thấy ở ngoại thành cùng với 15 quả bóng vẫn còn khí heli.

Boria sau đó đã bị bắt vì tội gây nguy hiểm cho người khác.

"Chiếc ghế đó sẽ rơi xuống và có khả năng rơi vào một người, một chiếc xe, một ngôi nhà nào đó và gây thiệt hại cho người khác... đây là một kế hoạch không an toàn chút nào", một thanh tra cho biết.

Mặc dù Boria đã bị bắt và bị chấn thương ở mắt cá chân khi nhảy dù xuống nhưng anh vẫn cảm thấy trải nghiệm đó hoàn toàn xứng đáng, và có vẻ như anh có thể thực hiện lại điều đó trong tương lai gần.

"Thật là tuyệt vời, đó là điều thú vị nhất mà tôi từng làm." Boria nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn