Những điều công nương Meghan không được phép làm vào ngày sinh nhật của mình

( PHUNUTODAY ) - Không được tổ chức tiệc xa hoa, không được chụp ảnh “tự sướng”, không được nhận quà tặng,… là những nguyên tắc Meghan Markle cần phải tuân thủ trong ngày sinh nhật của mình.

Không được tổ chức tiệc xa hoa

me-1-7827-1533262043

Ngoại trừ Nữ hoàng - người có tới hai lễ kỷ niệm sinh nhật trong một năm - hầu hết thành viên hoàng gia đều tổ chức sinh nhật riêng tư với sự góp mặt của các thành viên gia đình.

Chuyên gia nghiên cứu về hoàng gia Anh, Richard Fitzwilliam, cho biết: "Tôi sẽ không mong đợi bất cứ điều gì hoành tráng, thậm chí chúng ta còn có thể không bao giờ biết được cô ấy mừng sinh nhật thế nào. Meghan đang tạo dựng hình ảnh hoạt động từ thiện một cách nghiêm túc và đây là những gì cô ấy và Harry đang tập trung làm".

Không được phép ăn bánh gato trước Nữ hoàng

me-6-1581-1533262043

Trong các buổi tiệc thông thường, người được tổ chức sinh nhật sẽ là người đầu tiên nếm chiếc bánh của mình nhưng nếu Nữ hoàng Anh cũng có mặt tại tiệc sinh nhật của Meghan, điều này sẽ không xảy ra.

Theo nghị định thư của hoàng gia, không ai được ăn trước Nữ hoàng, kể cả đó là bánh sinh nhật.

Không được nhận một số quà tặng

photo-8-1531379616062855074362

Tại lễ cưới của Harry và Meghan, cả hai nhận được rất nhiều quà cưới, tổng cộng lên tới hơn 9 triệu USD. Tuy nhiên, số quà này gần như phải hoàn trả hết.

Sinh nhật của Meghan cũng tương tự, nếu nhận được quà từ doanh nghiệp hoặc những người mà Meghan không quen biết, Nữ công tước xứ Sussex sẽ phải trả lại.

"Quà tặng từ các cá nhân sống ở Anh không phải người quen của thành viên hoàng gia đều bị từ chối do lo ngại về tính thích hợp hoặc động cơ của người tặng", hướng dẫn của hoàng gia nêu rõ.

Không thể ăn một số món yêu thích

me-3-6593-1533262043

Trước khi gặp Hoàng tử Harry, Meghan từng nhiều lần tuyên bố tình yêu của mình với hải sản, đặc biệt là món sushi và bánh taco nhân cá. Nhưng hải sản không phải là món ăn có trong thực đơn của hoàng gia do lo sợ ngộ độc thực phẩm.

Không được selfie trong sinh nhật

Khi Meghan và Harry đến thăm Nottingham vào năm ngoái, Nữ công tước xứ Sussex tiết lộ với người hâm mộ rằng họ không được chụp ảnh "tự sướng". Nữ hoàng dường như không phải là fan của kiểu chụp ảnh này.

me-5-6303-1533262043

Từng là một phụ nữ độc lập, tự nhận mình là nhà hoạt động vì nữ quyền, Meghan Markle hiện nỗ lực từng ngày để thích nghi dần với các quy tắc nghiêm ngặt của hoàng gia Anh. Trên cương vị Nữ Công tước xứ Sussex, Meghan được Nữ hoàng Elizabeth II đặt nhiều kỳ vọng, từ ngoại hình, màu sơn móng tay cho tới cách xử sự trước công chúng. Theo một nguồn tin nội bộ trong hoàng gia Anh, Meghan hiện vẫn cố gắng để thích nghi với các nguyên tắc cũng như những trách nhiệm mà cô phải gánh vác khi là một thành viên hoàng gia.

meghanmarkle_sad_father_t_TYSP

"Cô ấy nhận thấy một số nguyên tắc nhất định trong gia đình hoàng gia thật khó hiểu, chẳng hạn như việc Nữ hoàng thích phụ nữ mặc váy hơn là quần áo. Meghan thường hỏi Harry tại sao mọi việc lại cần phải cứng nhắc như vậy", nguồn tin đã tiết lộ. Tuy vậy, Meghan vẫn cố gắng hết mình để tuân thủ các quy tắc và nghi lễ hoàng gia để chuyển đổi dần từ vai trò là một diễn viên sang nữ công tước. 

Trong chuyến thăm chính thức hai ngày ở Ireland mới đây, Meghan thừa nhận cô "nhớ cuộc sống trước đây" khi trò chuyện với một người hâm mộ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn