Điểm tin mới ngày 16/12: Bị đâm chết vì đăng ảnh bạn gái người khác lên facebook

( PHUNUTODAY ) - Ngày (15.12), TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chu Quang Đạt (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) 6 năm tù về tội “Giết người”.

Bị đâm chết vì đăng ảnh bạn gái người khác lên Facebook

Theo cáo trạng, khoảng 23h30 ngày 25.7, sau khi phát hiện Nguyễn Văn Phong (ngụ cùng thị trấn Kiên Lương) đăng ảnh bạn gái của mình trên mạng xã hội Facebook cùng những lời nói tình cảm, Đạt mang theo 1 cây dao đến khu phố Cư Xá Mới (thị trấn Kiên Lương) tìm Phong.

1

Bị cáo Đạt tại toà.

Tại đây, Đạt xảy ra mâu thuẫn, rồi dẫn đến đánh nhau với Phong. Lúc này, Đạt dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái, 1 nhát vào vai trái của Phong gây thủng tim và tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương bắt khẩn cấp Đạt.

Theo HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Đạt là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội vì có thái độ hung hãn, côn đồ, xem thường mạng sống của người khác.

Tuy nhiên, bị cáo Đạt có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, tự nhận thấy lỗi lầm. Gia đình bị cáo đã bồi thường tổng cộng 140 triệu đồng cho phía bị hại.

Bắt nghi phạm giết tài xế xe ôm, giấu xác trong bãi cỏ

Ngày 15.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Phi (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra, làm rõ vì có liên quan đến cái chết của người đàn ông được phát hiện trên địa bàn.

Trước đó, vào sáng 27.11, người dân phát phát hiện thi thể người đàn ông nằm trong bãi cỏ bên đường (đoạn phía sau lưng KCN dệt may Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nên báo công an.

2

Công an phong tỏa hiện trường.

Nhận tin báo, Công an thị xã Dĩ An cùng các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh phong tỏa hiện trường, điều tra.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết thương. Công an nhận định nhiều khả năng nạn nhân bị sát hại rồi thi thể được kéo vào giấu trong bãi cỏ. Nạn nhân được công an xác định tên Đông (hành nghề xe ôm).

Sau gần 10 ngày, điều tra, công an bắt giữ Trần Văn Phi - nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Đông.

Tại cơ quan điều tra, Phi thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bé gái 2 tuổi ở Nghệ An bị gà chọi đá hỏng mắt

Chiều 15/12, ông Thái Đình Hường, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn có một cháu bé vừa bị gà đá vào mắt, phải nhập viện cấp cứu.

5

Cháu bé đang được chữa trị tại bệnh viện (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Thông tin ban đầu, vào ngày 13/12, cháu Nguyễn Bảo An (2 tuổi), con gái chị Thái Thị Bảo Yến, trú xóm Đông Xuân, xã Hòa Sơn đang ngồi chơi trước cửa nhà thì bất ngờ bị một con gà nhảy lên đá thẳng vào mắt phải.

Nghe tiếng khóc thất thanh của cháu, người dân địa phương đã chạy sang cầm máu và gọi điện cho người thân của cháu trở về. Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa ra bệnh viện Mắt Trung ương để chữa trị.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên các bác sĩ cho hay khả năng mắt phải của cháu sẽ bị hỏng hoàn toàn. Được biết, hoàn cảnh của gia đình cháu Bảo An rất khó khăn. Hiện, cả gia đình đang ở Hà Nội để tập trung chạy chữa cho cháu.

16 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường

Trưa 15.12, bệnh viện đa khoa Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đang điều trị cho 16 học sinh có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm.

Những em này là học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất). Vào 10h cùng ngày, khi các em đang học ở trường thì có biểu hiện đau bụng, nôn ói, có học sinh đi cầu nhiều lần.

3

Học sinh ăn trưa ở trường. Ảnh minh họa.

Lúc này, các giáo viên của trường đã đưa học sinh đến bệnh viện đa khoa Dầu Giây. Theo các bác sĩ của bệnh viện, các học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Hiện, các học sinh được lưu lại bệnh viện để theo dõi.

Theo học sinh, sáng cùng ngày, các em ăn món bún, nui ở căn tin của trường học. Một số khác mua xôi ở ngoài để ăn. Đến 10h thì xảy ra vụ việc.

Trưa cùng ngày, bệnh viện đa khoa Dầu Giây đã cử cán bộ phối hợp với các cơ quan liên quan xuống trường học lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm, phân tích, làm rõ vụ việc.

Hai công nhân thiệt mạng trong đám cháy ở công ty gỗ

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 4h sáng 15/12 tại xưởng gỗ của Công ty Bí Ngô (đóng tại khu phố Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

4

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phun nước dập lửa. Ảnh: Zing.vn

Thời gian này, lửa bùng phát ở khu vực xưởng chứa gỗ sau đó lan rộng ra xung quanh rồi bao trùm nhà xưởng. Lúc lửa bốc lên, nhiều công nhân làm ca đêm chạy ra ngoài để thoát thân.

Riêng ông Võ Văn Dương (43 tuổi) và bà Hà Thị Lê (45 tuổi) cùng quê ở Hà Tĩnh bị kẹt bên trong và tử vong.

Khu nhà xưởng chứa các vật liệu dễ cháy nên việc cứu hỏa tại chỗ không có kết quả. Nhận tin báo, lực lượng lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đến 9h sáng cùng ngày, vụ hỏa hoạn được khống chế hoàn toàn. Đám cháy làm nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông bị đổ sập. Nguyên vật liệu, máy móc và sản phẩm gỗ của công ty bị thiêu rụi, thiệt hại nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn