Loại cây rất thích "uống" sữa đậu nành, nhà có cứ đem tưới là xanh tốt quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người thường có thói quen đổ đi ly sữa uống thừa hoặc sữa đã hết hạn sử dụng mà không biết rằng nó cực kỳ hữu ích trong việc trồng cây.

Dùng sữa thừa để tưới cây, lợi ích đến không ngờ

Hầu hết mọi người thường có thói quen đổ đi ly sữa uống thừa hoặc sữa đã hết hạn sử dụng mà không biết rằng nó cực kỳ hữu ích trong việc trồng cây. Đây là một mẹo quá tuyệt vời giúp bạn vừa không lãng phí tài nguyên vừa giúp cây cối mình trồng tươi tốt hơn. Cùng

Như chúng ta đã biết, sữa là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein có lợi, là nguồn chứa Vitamin và đường vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Vậy thì với cây trồng cũng vậy. Dùng sữa để làm nguyên liệu bón cho cây trồng là cách làm đã được người xưa áp dụng và thành công. Ngoài việc giúp cây cối nhà bạn được tăng trưởng tốt, sữa còn giúp cây chống lại nguồn bệnh bởi trong sữa chứa nhiều canxi.

sua-dau-nanh-tuoi-cay

Không những vậy, các vi khuẩn khi được cung cấp các thành phần của sữa sẽ rất có lợi cho đất trồng, nhờ đó cây nhà bạn sẽ phát triển nhanh, tốt và khỏe mạnh.

Cũng giống như con người, cây rất cần canxi để phát triển. Thiếu canxi, con người kém phát triển thì cây cũng còi cọc theo. Khi bạn tưới cây bằng sữa sẽ giúp cây nhận được đủ độ ẩm và canxi, ngoài ra nó còn chống lại nấm mốc ở cây rất hiệu quả đấy nhé!

Loại cây cảnh thích "uống nước đậu nành"

Cây cảnh lan càng cua

Hoa lan càng cua cực kỳ đẹp, hình dáng kỳ lạ cộng với khả năng nở hoa rực rỡ kết hợp với nhau làm cho hoa lan càng cua mang vẻ đẹp rất khác. Lan càng cua có thời gian ra hoa rất lâu, nở nhiều hơn 100 ngày, rất phổ biến với mọi người.

Khi chăm sóc cây cảnh, bạn nên nhớ lan càng cua là loài xương rồng nên thân rễ của chúng phải được bảo vệ tại chỗ, đất thường được sử dụng là loại tơi xốp và thoáng khí. Bằng cách tưới nước đậu nành này, lan càng cua có thể phát triển mạnh mẽ và ra nhiều hoa hơn.

Cây cảnh lan quân tử

Thói quen sinh trưởng của lan quân tử và lan càng cua thực sự rất giống nhau. Mùa sinh trưởng cao nhất của chúng là vào mùa thu, chúng đều là những cây mọng nước và cũng có thể nở những bông hoa rực rỡ. Thời kỳ ra hoa kéo dài hơn 100 ngày, và việc duy trì hoa nở lâu về cơ bản cũng giống nhau.

Lan quân tử là cây ưa nước nhưng nó vẫn có thể chịu được hạn tốt. Khi chăm sóc cây cần duy trì đất trong chậu ẩm vừa phải. Do đó, một tuần bạn chỉ nên tưới 2-3 lần.

Nếu trời có sương giá hoặc mưa, bạn nên giảm lượng nước tưới và số lần tưới cho cây cảnh. Trường hợp không khí quá khô nóng có thể khiến lá cây dễ héo, rễ cây tổn thương và khó hồi phục.

Lúc này, bạn nên cấp ẩm giải nhiệt ngay cho cây bằng phun sương hoặc xịt nước lên lá.

Cây cảnh lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Nó có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ là có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Đặc điểm của cây cảnh lưỡi hổ là có xuất thân từ vùng đất khô hạn. Do đó, cây có khả năng chịu hạn rất tốt, thường không ưa nước. Trong quá trình chăm sóc, bạn không nên tưới nước cho cây cảnh này quá nhiều.

sua-dau-nanh-tuoi-cay0

Ngược lại, cây chỉ cần được tưới từ 1 tuần/lần hoặc 2 tuần/lần tùy vào điều kiện thời tiết. Khi tưới cây, bạn nên dùng bình để phun ẩm cho cây.

Nhiệt độ lý tưởng cho cây phát triển là khoảng 20-30 độ. Trong những ngày mùa đông, bạn nên bổ sung thêm dinh dưỡng bằng cách bón phân để cây khỏe mạnh, phát triển.

Lân được bón khoảng 3 đến 4 tháng một lần, bón thúc với vị trí cách gốc khoảng 10cm. Ngoài ra, nước đậu nành cũng có thể bón cho cây cảnh 1 tuần/lần để thay cho phân lân.

Sử dụng sữa tưới cây như thế nào là tốt?

Trước khi tưới cây bằng sữa đậu nành, cần phải hòa loãng với nước. Để sữa lên men mới có thể dùng. Hơn nữa, không nên dùng sữa trong thời gian dài. Tránh làm ảnh hưởng chất lượng đất.

Sữa quá hạn không thích hợp sử dụng cho tất cả các loài thực vật. Nếu không biết rõ, bạn nên hạn chế dùng sữa để tưới cây.

Có thể đựng sữa trong chai lớn và đóng nắp thật chặt. Sau một thời gian, mở hé nắp chai để cho khí được thoát ra. Tránh khí sinh ra làm vỡ chai. Sau 2 đến 3 tháng, sữa đã được lên men hoàn toàn. Người trồng cây có thể pha với nước rồi tưới. Đảm bảo rằng cây không bị cháy rễ.

Trước khi tưới cần chuyển chậu hoa ra nơi thoáng khí, có ánh nắng tự nhiên. Sau đó đào một rãnh nông ở xung quanh rìa chậu hoa. Đổ sữa đã pha loãng xuống rãnh rồi phủ đất. Nhớ rằng không được tưới quá nhiều, nếu không cây sẽ bị héo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link