Loại rau củ Việt Nam trồng bán rất nhiều, không sợ hàng nhập kém đảm bảo, ăn bao nhiêu cũng được

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào đặc tính một số loại cây mà dù vẫn được trồng theo cách thông thường vẫn tốt như thực phẩm hữu cơ không chứa hoặc chứa ít lượng thuốc trừ sâu. Các mẹ cùng nhau ghi lại những loại rau củ an toàn này cho gia đình mình nhé.

Hành tây, khoai lang

Hành tây, khoai lang cũng được trồng thông thường mà không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật, vì thế nó cũng rất an toàn và tốt cho sức khỏe.

Bầu, bí, mướp, cà tím

Với các loại dây leo, thì hàm lượng thuốc trừ sâu bám lên quả là rất ít, nên được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Bầu, bí, mướp lại có một lớp vỏ dày, làm giảm tối thiểu việc thuốc thấm sâu vào bên trong.

Cà tím cũng được xếp là loại ít thuốc trừ sâu nhất, vì vỏ dày và ít bị sâu bọ tấn công.

Empty

Rau đay, mồng tơi, rau dền

Vì là những loại rau côn trùng ít ăn nên tự thân chúng cũng ít phải dùng thuốc bảo vệ thực vật so với nhiều loại rau khác. Lựa chọn các loại rau này cho bữa ăn gia đình hay cho bé ăn dặm mẹ khá yên tâm nhé!

Một số lời khuyên cho mẹ:

- Nên mua rau đúng vụ, như thế các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản được sử dụng ít hơn.

- Sau khi mua rau về, có thể ngâm trong nước sạch từ 10-60 phút rồi mới bắt đầu rửa rau, như vậy có thể “khử” đi 10-60% lượng thuốc trừ sâu còn lại trên rau.

- Ngoài ra cũng có thể sử dụng nước muối loãng hoặc nước gạo để trung hòa tính độc tố có trong thuốc trừ sâu. Đối với các loại quả như cà tím, ớt xanh và đặc biệt là hoa quả ăn trực tiếp, cần ngâm kỹ rồi mới rửa, gọt vỏ hoa quả khi ăn.

- Để rau dưới ánh nắng mặt trời khoảng 5 phút cũng là một cách để làm giảm đi lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trong rau.

Empty

- Đối với một số loại rau chịu được nhiệt như súp lơ, các loại đỗ, rau cần… sau khi rửa sạch, cần chần qua nước nóng để lượng thuốc trừ sâu trong đó thuyên giảm bớt, sau đó mới nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được khoảng 90% lượng thuốc trừ sâu có trong đó.

Để đảm bảo các loại rau sạch, ít thuốc trừ sâu mẹ nên mua rau ở những nơi uy tín, được kiểm chứng an toàn, và rửa rau thật sạch trước khi dùng. Sau khi xem những chia sẻ về thực phẩm an toàn, mong các mẹ sẽ tìm được những loại rau thật an toàn bảo vệ sức khỏe cho gia đình của mình, mẹ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link