Vụ nuôi con người khác 6 năm vì bệnh viện trao nhầm: Người chồng ly dị vợ đã xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Người chồng đã ly hôn chị Hương (người đã nuôi cháu M.) đã xuất hiện khi biết thông tin con mình bị trao nhầm 6 năm trước. Anh này đã về và gặp được con đẻ của mình.

Chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Ba Vì, Hà Nội), một trong hai người mẹ bị Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Ba Vì trả nhầm con cách đây 6 năm, cho biết đầu năm 2018, khi biết BV trao nhầm con, chị Hương có liên lạc với chồng cũ là anh Đoàn Trung Dũng (hiện đang sống ở Đà Lạt) kể lại sự việc. Một thời gian sau, chồng cũ của chị Hương có từ Đà Lạt ra Hà Nội tìm gặp cháu Phùng T.H. (con trai ruột của anh chị đang được gia đình anh Phùng Giang Sơn nuôi) 1 lần.

Chị Hương cho hay, sau đó, chị đã tìm nhiều cách liên lạc, gọi điện rất nhiều lần nhưng ít khi anh Dũng nghe máy và khi nói về câu chuyện nhầm con, chồng cũ cũng không quan tâm nhiều. Phía gia đình chồng cũ cũng không ai hỏi han gì về sự việc này. 

"Nhiều lần như vậy, tôi nghĩ nếu đã không cần con, mình cũng không gọi nữa. Từ lúc hai vợ chồng ly hôn vào năm 2017, anh ấy không chu cấp cho các con đồng nào", chị Hương kể lại.

Sau khi biết sự thật, chị Hương có gọi cho chồng cũ và kể lại. Sau đó anh này có về thăm con 1 lần nhưng sau đó không quan tâm đến sự việc nữa

Sau khi biết sự thật, chị Hương có gọi cho chồng cũ và kể lại. Sau đó anh này có về thăm con 1 lần nhưng sau đó không quan tâm đến sự việc nữa

Chị Vũ Thị Hương cho biết trước đó, vợ chồng chị đã ly hôn do chồng chị nghi ngờ chị không chung thuỷ khi thấy cậu con trai Đ.N.M. không giống ai trong gia đình. "Khi cháu M. càng lớn, càng có nhiều nét không giống 2 bên nội ngoại nên chồng tôi ngày càng nghi ngờ về sự đoan chính của tôi và thường xuyên chất vấn vợ. Mỗi lần như vậy, tôi đều cố gắng giải thích rằng con có điểm này giống bố, điểm kia giống mẹ nhưng chồng không chấp nhận", chị Hương nhớ lại. 

Đỉnh điểm là khi chị Hương sinh con thứ 2 vào năm 2014 và cháu bé càng lớn càng giống bố mẹ như đúc. Trong khi đó, bé M. thì lại không giống ai trong gia đình. Từ đó, chồng chị Hương càng nghi ngờ. Mâu thuẫn gia đình cứ thế một tăng dần, người chồng thậm chí còn đến cả trường của chị Hương đập phá đồ đạc. Vào năm 2015, vợ chồng chị Hương ly hôn. 2 cháu bé được tòa chấp nhận cho sống cùng mẹ. Chồng chị vào Đà Lạt làm ăn.

Theo lời chị Hương, kể từ khi biết sự thật vào đầu năm 2018, chị suy nghĩ đến gầy rộc, sút gần 10kg, phải thường xuyên vào bệnh viện điều trị do suy nhược cơ thể. Để cho 2 con được gần nhau hơn và có nhiều thời gian để làm quen với gia đình mới, chị Hương cho biết, sắp tới sẽ sắp xếp nghỉ dạy mầm non tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) để về hẳn quê.

Trong ngày 13/7, nhiều lần liên lạc tới số điện thoại của chồng cũ chị Hương (cha đẻ của cháu H) do gia đình cung cấp nhưng không thể liên lạc được. Tuy nhiên, dù có chuông nhưng không ai nhấc máy. Đến tối cùng ngày, số điện thoại này đã không liên lạc được.

Chồng chị Hương cũng đã xuống Hà Nội gặp cháu H. một lần

Chồng chị Hương cũng đã xuống Hà Nội gặp cháu H. một lần

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa Ba Vì về sự cố giao nhầm con tại BV này cách đây 6 năm.

Theo bà Hà, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7, đặc biệt, cần đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đồng thuận với phương án được đưa ra. Bà Hà thông tin thêm, trong quá trình hòa giải, 2 bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất về tinh thần, vật chất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu.

"Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo bệnh viện và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của phía 2 gia đình", bà Hà nêu. Tuy nhiên, bệnh viện cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn