Uống nước chanh đúng "giờ vàng" có thể bổ hơn nhân sâm, vừa giảm cân lại làm sạch ruột

( PHUNUTODAY ) - Khi nước chanh được uống vào cơ thể, nó sẽ tham gia vào quá trình tiêu hóa các chất được tiêu thụ hàng ngày, mang lại những hiệu quả vô cùng tốt.

Thời điểm hợp lý để uống nước chanh

Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh là 30 phút sau các bữa ăn vì nước chanh giúp giảm sự hấp thu đường từ thức ăn.

Empty

Uống nước chanh pha loãng vào buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch hệ thống, thanh lọc cơ thể. Lưu ý, khi uống vào buổi sáng, nên pha thật loãng. Với 300 ml nước lọc chỉ cần pha cùng 1/2 quả chanh.

Uống một cốc chanh muối 30 phút sau khi tập luyện để thao để cân bằng điện giải, bù lại lượng muối đã mất và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Cách pha nước chanh mật ong:

- Đầu tiên, lấy một ít nước ấm (khoảng 60 độ đủ để hòa tan mật ong) khuấy đều lên rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Lưu ý không được dùng nước nóng quá vì sẽ phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh bị đắng.

Empty

Lưu ý: Khi mới bắt đầu uống ngày đầu tiên chỉ nên dùng vài giọt cho dạ dày bắt đầu quen, sau đó có thể điều chỉnh tùy theo sở thích nhưng không được quá nửa quả chanh vì không tốt cho dạ dày. Với trường hợp bị đau dạ dày cũng cần lưu ý tránh uống nước chanh khi đói bụng.

Lưu ý khi dùng nước chanh để giảm cân

Uống nước chanh không thể giúp bạn giảm cân nếu không thay đổi chế độ ăn uống. Nên ăn hạn chế tinh bột và đường, tăng cường chất xơ và uống nhiều nước.

Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày 30 phút để đốt cháy năng lượng dư thừa.

Không nên ăn vặt khi thực hiện chế độ giảm cân với nước chanh.

Không nên lạm dụng nước chanh vì tính axit trong chanh có thể gây bào mòn dạ dày. Người có tiền sử bệnh dạ dày cần đặc biệt chú ý, nếu thấy biểu hiện đau thượng vị, ợ chua thì lập tức phải dừng ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn