Thêm gia vị này nấu phở bò: Món ăn hết sạch mùi hôi, thịt mềm tan trong miệng, ai ăn cũng tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Phở bò là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, bạn hãy tham khảo cách nấu phở tại nhà ngon hết nấc giúp bạn có những bữa ăn thơm ngon an toàn, ấm cúng.

Nguyên liệu nấu phở bò

500 gram thịt bò

1kg xương ống bò

200 gram hành tây

Rau mùi

2 đốt mía tước vỏ sẵn

500 gram bánh phở

Gia vị: Bao gồm bột ngọt, mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn, tương ớt, quế khô, hoa hồi, thảo quả, gừng tươi, hành tím, rau thơm, hành lá, ớt sừng, chanh, giá…

Cách nấu phở bò ngon

Bước 1: Trước tiên bạn cho xương bò vào nồi nước sôi nấu khoảng 5 phút sau đó lấy ra rửa sạch.

Cách nấu phở bò ngon

Cách nấu phở bò ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn cho hành tây, hành tím, gừng, mía để nguyên vỏ nướng chín. Rồi bạn nên cạo  sạch vỏ gừng và hành rửa sạch để ráo. Rồi sau đó, bạn hãy cắt lát gừng, hành tây bổ đôi để riêng. Mía bạn tước vỏ rồi chẻ để riêng ra cho vào nước dùng.

Bước 3: Với hành lá bạn nhặt rồi rửa sạch để khô nước, đối với rau mùi bạn rửa sạch ngâm với nước muối loãng rồi cắt nhỏ để dùng. Với hoa hồi bạn rang lên, cùng với thảo quả, hạt mùi ở lửa nhỏ đến khi có mùi thơm rồi cho vào túi vải buộc chặt rồi thả vào nước dùng.

Bước 4: Tiếp đến, bạn nên nấu sôi nước hầm xương bò trong nồi áp suất khoảng 30-40 phút sau đó cho lần lượt các gia vị như hành tây, mía, gừng, rễ mùi, túi dụng hỗn hợp các loại gia vị vào nước dùng, rồi hầm trong khoảng 2 giờ đồng hồ cho ngọt nước. Rồi bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng là được.

Nấu phở bò ngon

Nấu phở bò ngon

Bước 5: Khi chế biến món phở bò thường có mùi đặc trưng nên sử dụng hành gừng nướng trong nước dùng rất quan trọng để át mùi hôi của bò. Bạn hãy rửa thịt bạn nên dùng hành gừng nướng giã nhuyễn chà xát lên bề mặt của thịt rồi rửa lại với nước sạch.

Tiếp đó, bạn hãy thái thịt bò thật mỏng rồi chần qua nước nóng cho vào bát phở. Rồi cho nước dùng vào bát phở kèm theo rau sống, hành tươi…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn