Bóc vỏ chuối không khó nhưng hóa ra chúng ta vẫn đang làm sai cách

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem bạn đã biết cách bóc chuối đúng không nhé.

Cách bóc vỏ chuối

Chuối là loại hoa quả quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Việc ăn chuối vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bóc phần vỏ ra là có thể thưởng thức quả chuối chín ngọt lịm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm cách nào để ăn chuối đúng cách. Bạn đã bao giờ gặp tình trạng vỏ chuối rất khó bóc hoặc khi bóc bong thì phần đầu chuối đã dập nát. Có phải bạn vẫn hay lột vỏ chuối từ phần cuống hay không.

Bóc chuối từ cuống thường rất khó vì phần này gắn trên thân cây và sẽ cứng, chắc hơn. Chuối bóc ra dễ bị dập, nát.

Các chuyên gia đã chỉ ra cách bóc chuối "bao ngon". Đó chính là bóc từ phần đuôi quả chuối. Phần này thường chín nhanh hơn, vỏ mềm và dễ bóc hơn. Sau khi bóc xong phần thịt bên trong vẫn còn nguyên vẹn. Đây chính là cách những con khỉ thường dùng để bóc chuối.

Đầu tiên hay dùng tay bóp nhẹ phần đuôi của quả chuối cho vỏ nứt ra. Sau đó chỉ cần nhẹ nhàng tách vỏ và thưởng thức thành quả thôi. Thật đơn giản phải không nào.

meo-boc-chuoi-dung-cach-01

Cách bảo quản chuối

Dùng màng bọc thực phẩm

Khi chuối bắt đầu chín, vỏ chuyển vàng và xuất hiện các đốm đen, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm quấn vào phần cuống của quả chuối để năng không cho khí ethylene sản xuất ra làm chuối nhanh chín hơn. Sau đó, chỉ cần đặt chuối ở chỗ thoáng mát là được, không cần bỏ vào tủ lạnh.

Cách này sẽ giữ chuối không bị chín nẫu trong vòng 3 ngày đến một tuần tùy thuộc vào tình trạng chín của chuối khi bạn mua về.

Dùng màng bọc thực phẩm gói phần cuống của quả chuối lại sẽ giúp làm chậm quá trình chín của chuối.

Dùng màng bọc thực phẩm gói phần cuống của quả chuối lại sẽ giúp làm chậm quá trình chín của chuối.

Bảo quản chuối trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn cho chuối vào tủ lạnh, hãy dùng màng bọc thực phẩm gói kín từng quả lại. Hoặc bạn cũng có thể cho chuối vào túi zip rồi hút chân không và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Tuy nhiên, chuối bỏ từ tủ lạnh ra vỏ thường sẽ bị thâm đen và nát, không được đẹp mắt như ban đầu.

Ngoài ra bạn có thể bóc vỏ, cắt chuối thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào hộp đậy nắp kín và cho vào ngăn đá. Cách này giúp giữ chuối tươi lâu và thích hợp để dùng cho các loại sinh tố.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn