Đầu năm trồng cây lấy lộc chớ dại chọn 3 loại này mà tán gia bại sản, vợ chồng ly tán

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây nếu được trồng trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ gặp vận xui cần phải tránh xa.

Cây xương rồng

Theo phong thủy, thì cây xương rồng tuyệt đối không được trồng trước của nhà. Nguyên nhân vì cây xương rồng nhiều gai góc mà trồng ngay trước cửa sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn khiến gia chủ khó lòng phát tài. Bên cạnh đó, cây xương rồng phát triển nhanh mạnh, hút hết tài khí của những vật xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn khiến bạn càng làm càng dễ lụi bại.

Theo quan niệm dân gian thì cây xương rồng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống, không nên lựa chọn làm cây phong thủy trồng trước cửa nhà bạn.

Không trồng cây xương rồng trước cửa nhà

Không trồng cây xương rồng trước cửa nhà

Cây liễu

Cây liễu xanh tươi, dễ trồng, nên được nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà. Nhưng xét về phong thủy thì đây là một điều cấm kỵ bởi cây liễu là biểu tượng cho sự yếu đuối, tang tốc ám chỉ gia đình thiếu sức sống. Nên nếu bạn chọn loại cây này trồng trước cửa nhà sẽ khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Bên cạnh đó, cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà quấy phá gia chủ khiến gia đình bạn dễ nảy sinh những việc không hay ngoài ý muốn.

Không trồng đa trước cửa nhà

Không trồng đa trước cửa nhà

Cây đa

Theo quan niệm dân gian, "cây đa có thần" và cũng là nơi sinh sống của nhiều âm khí, hồn ma lưu vong không có nơi nương náu. Chính vì vậy, cây đa không thích hợp ở trước cửa nhà bạn.

Bên cạnh đó, cây đa cũng dễ tạo nên cảnh tượng u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn