Buổi tối cứ làm 5 việc này thì đừng hỏi vì sao cân nặng cứ tăng vù vù, tăng cân cả trong khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những thói quen tai hại khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát ngay cả khi đi ngủ.

Ăn vào buổi đêm

Nếu ăn tối sau 19 giờ, lúc này cơ thể bạn sẽ hấp thụ calories dễ dàng hơn, từ đó gây ra tình trạng tăng cân vào buổi đêm. Bên cạnh đó, thói quen ăn đêm thường xuyên còn làm gia tăng lượng cholesterol và insulin trong cơ thể, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố.

Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

thoi quen gay tang can-phunutoday

Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh khi bạn sử dụng, từ đó gây ra tình trạng mất ngủ và tăng cân không kiểm soát. Chính những thiết bị này sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Do đó, bạn hãy chọn đọc một cuốn sách hoặc nghe nhạc thư giãn để dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

Uống cà phê muộn vào buổi tối

Nguyên tắc là bạn chỉ nên uống cà phê cách giờ đi ngủ khoảng 6 giờ nếu không, caffein có thể gây hại giấc ngủ. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh axit chlorogenic, hợp chất trong cà phê, có thể gây tăng cân. Hãy thử thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước ấm.

Không ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu bạn ngủ ít hơn thời gian này, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định điều này có thể là không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, do đó, bạn sẽ ít hoạt động thể chất hơn và gây tăng cân.

Không ngủ trong bóng tối

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pineal Research, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp sản sinh hormone melatonin, tạo giấc ngủ ngon, đồng thời hỗ trợ sản xuất chất béo nâu, chứa chất ty thể đốt cháy calo hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn