Lợi ích quý giá của chanh leo: Vừa ngọt mát lại giải độc cơ thể hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chanh leo có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời, từ hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện thị lực, hạ huyết áp, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa một số loại ung thư...

Chữa mất ngủ

Bạn có biết rằng uống 1 ly nước chanh leo có tác dụng làm dịu tâm trạng rất hiệu quả? Những người mắc chứng mất ngủ và các rối loạn liên quan đến giấc ngủ khác có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống của họ.

Giàu vitamin A

Chanh leo cũng rất giàu vitamin A, có lợi cho sức khỏe của mắt. Nó giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Lượng chất chống oxy hóa đáng kể có trong trái cây này sẽ rất tốt cho sức khỏe.

1557159098-695-1-1557132313-width600height450

Lợi ích giảm cân

Đây là một trong những loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và natri thấp. Mỗi khẩu phần chanh leo (100 gram) có 97 calo. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no của dạ dày, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Trong chanh leo có chứa các hợp chất phytochemica, axít phenolic và flavonoid không những giúp chống lại các tế bào ung thư mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống nhiễm trùng.

An thần

Trong chanh leo có chứa nhiều hợp chất giúp hạ nhiệt, an thần rất tốt. Người khó ngủ nếu uống chanh leo trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.

Ổn định đường huyết

Các nghiên cứu cho thấy chanh dây có thể được bổ sung trong chế độ ăn uống để điều trị bệnh tiểu đường do khả năng hạ đường huyết. Đồng thời, chanh dây cũng có công dụng làm giảm cholesterol xấu và cải thiện chức năng của insulin.

Bảo vệ tim mạch

Chanh dây rất giàu kali, một loại khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp, làm thư giãn các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu. Qua đó có thể làm giảm căng thẳng cho tim và cải thiện sức khỏe tim toàn diện.

Chất flavonoid và axit phenolic có trong chanh dây cũng có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol tốt hơn: tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu gây tắc nghẽn các động mạch, làm suy yếu hoạt động của tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link