Hận thù vì mâu thuẫn cuộc sống, chồng lên kế hoạch đốt nhà vợ khiến chị và cháu vợ tử vong

( PHUNUTODAY ) - Do mâu thuẫn, người vợ ôm con về nhà mẹ đẻ ở. Người chồng sau nhiều ngày suy nghĩ đã xuống nhà vợ để đón vợ về nhưng không thành. Nghĩ chị vợ tác động, tên này đổ can xăng đã mua từ trước dự định nếu có mâu thuẫn thì sẽ phóng hỏa và thiêu chết chị cùng cháu vợ.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 6/8, người dân ấp Cơi 5B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời bàng hoàng phát hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại nhà bà Nguyễn Mỹ Hường, tiến lại gần, người dân ngửi thấy mùi xăng nồng nặc.

Vụ cháy khiến con gái và cháu ngoại của bà Hường tử vong. Cụ thể, 2 nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bảo Kiếm (30 tuổi) và cháu Liêu Nguyễn Gia Đạt (11 tháng tuổi, con ruột chị Kiếm).

Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Bảo Trân (22 tuổi, em ruột chị Kiếm) cũng bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Kẻ phóng hỏa đốt chết hai mẹ con chính là chồng của Nguyễn Thị Bảo Trân - đối tượng Bạch Văn Kha (37 tuổi, cư ngụ ấp Cơi 5B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).

Đối tượng Bạch Văn Kha tại cơ quan công an

Đối tượng Bạch Văn Kha tại cơ quan công an

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vợ chồng Kha - Trân làm thuê ở TP.HCM. Sau khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, chị Trân đưa con gái 5 tuổi về nhà mẹ ruột ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Kha khai với cảnh sát rằng rạng sáng 6/8, anh ta từ TP.HCM về đến Cà Mau. Trên đường đi, Kha mua can xăng với giá 80.000 đồng. Lúc đó nghi phạm đã nghĩ đến kế hoạch đốt nhà gia đình bên vợ nếu xảy ra xung đột.

Khi đến nhà mẹ vợ là bà Nguyễn Mỹ Hường (52 tuổi, ngụ ấp Cơi Năm B), Kha khuyên chị Trân trở về nhưng người vợ không đồng ý. Hai bên sau đó cãi nhau rồi xô xát.

Hiện trường thi thể của hai mẹ con chị Kiếm

Hiện trường thi thể của hai mẹ con chị Kiếm

Trong cơn bực tức, nghi phạm cho rằng việc vợ đòi chia tay là có sự tác động của người chị nên anh ta tưới hết can xăng lên giường, nơi mẹ con chị Kiếm đang ngủ. Sau khi phóng hỏa đốt nhà, người chồng lấy dao rượt chém vợ khiến chị Trân bị thương.

Nghe tiếng kêu cứu của con gái và phát hiện nhà bị cháy, bà Hường chỉ kịp kéo con gái chị Trân ra ngoài; còn chị Kiếm với con trai 11 tuổi thiệt mạng. Chị Trân được hàng xóm đưa lên Bệnh viện đa khoa Cà Mau băng bó vết thương và đã qua nguy kịch.

Căn nhà đổ nát và bị thiêu cháy rụi trong đêm

Căn nhà đổ nát và bị thiêu cháy rụi trong đêm

Sau khi gây án, đối tượng Kha đã bỏ trốn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng đã phát hiện nơi ẩn nấp của kẻ phóng hỏa đốt chết 2 mẹ con chị Kiếm và đưa nghi phạm về làm việc.

Được biết, Bạch Văn Kha là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, công an Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn