Còn ăn những loại thực phẩm này mỗi ngày thì giảm cân mãi chỉ là ước mơ cho cô nàng thừa cân mà thôi!

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn uống không đúng cách cũng chính là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân, dù có cố gắng luyện tập thể dục cỡ nào đi chăng nữa. Cùng xem những loại thực phẩm này là gì để tránh xa nhé!

1. Bánh nướng

 Bánh nướng như bánh xốp và bánh ngọt không tốt hơn những loại đầy đủ chất béo. Các loại bánh nướng hầu hết đều chứa tinh bột, đường và phụ gia vì thế nó thật sự không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

2

Ví dụ với một gói bánh ngọt vị việt quất từ một thương hiệu nổi tiếng chứa 280calo, thấp hơn bánh ngọt thông thường có 370calo. Nhưng loại ít béo hơn lại chứa nhiều đường hơn và cũng giống loại thường, có lượng bột ngũ cốc cao vì thế bạn cần hạn chế khi sử dụng.

2. Thịt xông khói

Thịt xông khói thường được quảng cáo là ít béo hơn các loại thịt thường, nhưng không nhiều. Món thịt xông khói thông thường chứa khoảng 35calo và 3gram chất béo trong khi loại thịt xông khói nạc nhất chứa 60calo và 3,5gram chất béo.

Cả hai loại thịt này đều có lượng natri và nitrit cao, gây ra vấn đề về tim mạch và cân nặng nên bạn nên hạn chế. 

3. Những thực phẩm thịt đỏ

Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ trong khi muốn giảm cân, vì quá trình xử lý các loại thịt diễn ra trong thời gian lâu hơn.

meat_nggh

Nếu bạn ăn nhiều và chúng không được xử lý hết, sẽ tích tụ lại thành mỡ thừa, tập trung chủ yếu ở vòng 2. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang ăn các loại thịt nạc, cá và thịt gia cầm thay vì ăn các loại thịt đỏ.

4. Thực phẩm có đường nhân tạo

Những thực phẩm có đường nhân tạo có thể khiến cơ thể bạn nạp nhiều calo. Đây chính là nhóm thực phẩm làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn. Bởi trước khi được cơ thể tiêu thụ, đường sẽ tạo chất béo trên khắp cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, đốt cháy những phần mỡ thừa, đặc biệt là khu vực mỡ quanh vòng 2 bạn hãy tích cực ăn trái cây. Trái cây chứa các thành phần đường tự nhiên nên rất có lợi cho cơ thể hơn là các loại thực phẩm chứa đường nhân tạo như bánh quy, soda, kẹo và kem...

5. Thực phẩm đông lạnh

Để thực phẩm tươi hơn khi đông lạnh, các nhà sản xuất thường thêm vào sodium (muối natri), một chất bảo quản tự nhiên.

Sodium khiến cơ thể bạn giữ nước làm bạn có thể bị sưng lên. Đó là lý do vì sao bạn không cảm thấy giảm cân hay giảm size chút nào

6. Ngũ cốc đóng hộp

Tương tự như các gói thức ăn nhẹ cỡ lớn, người ta có xu hướng ăn nhiều hơn 22% khi họ ăn từ các gói lớn. Đặc biệt với những loại thực phẩm được sale ở siêu thị, bạn sẽ ăn nhiều hơn với chi phí ít hơn.

cong-ty-tnhh-thuc-pham-hoang-dong-231667

Vì thế, nếu mua những loại ngũ cốc đóng hộp này, bạn nên lưu ý đo lượng thức ăn thay vì ăn hết những gì có trong hộp. Và điều này không tốt cho quá trình giảm cân chút nào!

4. Rượu

Trong khi một số loại cocktail chứa ít calo hơn những loại khác thì rượu hoàn toàn không có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Rượu chứa calo rỗng không mang đến cho bạn bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào.

1

Tệ hơn nữa, rượu còn gây nhiều tác hại trên gan, có thể coi là “thuốc độc” cho lá gan. Vì vây, đây là thực phẩm tuyệt đối nên tránh xa nếu muốn giảm cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn