Lông nách sạch bong hơn đi triệt làn da lại mịn màng chỉ với nguyên liệu chưa tới 1 ngàn đồng này

( PHUNUTODAY ) - Vùng nách dưới cánh tay dễ bị thâm đen và không mịn màng do dùng nhíp, chỉ cần bôi thứ này vào lông nách sẽ hết sạch sẽ mà da lại trắng mịn không bị thâm.

 1. Triệt lông nách bằng bột nghệ

bot-nghe

Thành phần:

- 3 muỗng canh bột nghệ

- Sữa tươi

Cách sử dụng:

Chỉ cần trộn đều 3 muỗng canh bột nghệ với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều chúng lên hai vùng da dưới cánh tay, nhớ thoa ngược với chiều phát triển của lông. 

Để nguyên trong 20 phút hoặc đến khi khô thì dùng khăn lau nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, sau khi thoa hỗn hợp nghệ lên, bạn có thể lấy mặt nạ giấy áp lên, đợi đến khi khô thì lột ra và lau nhẹ nhàng bằng khăn. Cách này sẽ làm các sợi lông tróc ra nhanh hơn.

2. Trị lông nách bằng giấm và lòng trắng trứng

long-trang-trung

Hỗn hợp này có tác dụng làm các nang lông suy yếu đi, khiến lông mọc thưa và nhạt màu hơn, thời gian mọc lại cũng lâu hơn.

Cách thực hiện:

- Trộn lòng trắng trứng, giấm, bột gạo theo tỉ lệ 1:1:1

- Bôi lên vùng lông, sau đó dán giấy wax lông vào-

- Đợi giấy wax khô, lột mạnh theo chiều lông mọc

- Rửa lại bằng nước ấm

3. Trị lông nách bằng bơ thực vật

bo

Cách thực hiện:

-  Đun chảy bơ thực vật thành một chất sệt sệt

-  Bôi lên vùng lông, dán giấy wax và đợi 20 phút để bơ khô lại

-  Giật nhanh giấy wax

-  Rửa lại bằng nước ấm và xà phòng để loại đi chất nhớt của bơ trên da

Những lưu ý về tác hại khi nhổ lông nách bằng nhíp chị em nên chú ý:

nholongnach

Da sần sùi, thâm đen

Nhổ lông nách bằng nhíp cũng khiến lông mọc ngày càng nhanh, cứng và nhiều hơn. Những "vết thương" liên tục bị kích thích, cọ xát bằng tác động kéo, giật sẽ khiến da thâm sần xấu xí, để lại sẹo lâu lành.

Gây đau đớn

Vùng da dưới cánh tay của chúng mình mỏng và khá nhạy cảm. Các sợi lông ở vùng này có mối liên kết chặt chẽ với ống lông nên việc dùng nhíp nhổ lông gây nhiều đau đớn. Hơn nữa, nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ kẹp nhíp vào da khiến da chảy máu.

Lông mọc ngược

Việc dùng nhíp nhổ lông ngược chiều mọc của chúng khiến sợi lông mọc chéo, mọc ngược và không thoát được khỏi lỗ chân lông. Ngoài ra, vùng da nách bị viêm nhiễm, có mụn là nguyên nhân bít kín đầu ra của sợi lông khiến chúng mọc ngược vào trong gây đau đớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link