4 sai lầm khi chiên rán khiến món ăn mất dinh dưỡng, kém ngon, nhưng 10 người thì 9 người tưởng mình làm đúng

( PHUNUTODAY ) - Món ăn chiên rán sẽ thơm ngon đúng vị hơn nếu bạn không mắc phải những sai lầm dưới đây:

Chiên sai nhiệt độ

Khi chiên rán bạn nên chọn nhiệt độ khi chiên chính xác. Nếu bạn chiên ở nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ mềm, nhão và dính dầu thiếu hấp dẫn. Ngoài ra, khi bạn chiên ở nhiệt độ cao món thức ăn sẽ nổi lên nhanh, phần bên trong thô mà sượng và dễ nhiễm bệnh

Sử dụng dầu ăn không đúng

Khi chiên rán dầu ăn là vô cùng quan trọng việc bạn sử dụng đúng loại dầu ăn là điều cần thiết để món chiên được thành công hay thất bại. Khi bạn chọn những loại dầu ăn thường sử dụng là dầu đậu nành và dầu thực vật có khả năng chịu nhiệt độ cao và che lấp được mùi thực phẩm bạn đang chiên.

Chọn sai nhiệt độ chiên rán

Chọn sai nhiệt độ chiên rán

Nhưng theo khuyến cáo của chuyên gia bạn nên lựa chọn dầu olive nguyên chất, tốt về cả chất lượng và hương vị.

Chiên quá nhiều cùng lúc

Nhiều bà nội trợ khi chiên ran do muốn rút ngắn thời gian nên thường chiên nhiều đồ ăn cùng một lúc để nhanh xong và có thể thưởng thức món ăn nóng sốt. Khi nếu thời gian chiên quá lâu sẽ khiến những thức ăn ban đầu đã chín bị nguôi mất.

Tuy nhiên, cách làm này là hoàn toàn sai lầm bởi nó làm cho món ăn của gia đình bạn dễ bị vỡ nát kém ngon.

Sử dụng bột chiên sai cách

Sử dụng bột chiên sai cách

Sử dụng bột chiên sai cách

Khi các bà nội trợ chiên rán thường sử dụng thêm bột chiên để món ăn thêm thơm ngon. Các loại bột chiên cần có độ đậm đặc vừa phải. Như vậy, bạn mới chắc chắn bột chiên vẫn bao lấy thực phẩm và không bị trượt ra ngoài khi chiên đồ.

Ngoài ra, muốn món ăn ngon hơn bạn hãy để bột chiên nên để càng lạnh càng tốt, thậm chí có thể để luôn bột trong tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn