Bé gái 4 tuổi đột ngột tử vong sau 2 giờ cấp cứu vì ăn sữa chua cùng với món quen thuộc này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì ăn sữa chua cùng với món quen thuộc này mà bé gái 4 tuổi đã đột ngột tử vong sau 2 giờ cấp cứu - lời cảnh báo tới tất cả chúng ta.

Chị Lưu có một cô con gái 4 tuổi. Theo chị, bé rất thích ăn sữa chua. Chị Lưu cho biết sữa chua tốt cho bé, vừa giúp trẻ phát triển thể chất và có thể cải thiện khả năng miễn dịch, do vậy chị thường mua sữa chua về cho con gái ăn. Riêng chị Lưu, chị thích các món ăn phương Tây như sandwich, thịt xông khói,... con gái của chị cũng dần quen nên đã thích luôn những món ăn này.

sua-chua

Một ngày đen tối nhất trong cuộc đời, sau khi được đưa đến bệnh viện sau 2 tiếng, con gái chị Lưu đã vĩnh biệt cõi đời. Chị Lưu hoàn toàn suy sụp và không biết chuyện gì đã xảy đến. Người mẹ trẻ không thể tin được sự mất mát này: "Làm sao con gái tôi có thể ra đi trong khi con bé đang rất khỏe?". Nhưng kết quả kiểm tra từ bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái chị Lưu. Cụ thể, chi tiết về chế độ ăn của bé và họ nhận thấy chúng có một mối liên quan mật thiết.

Theo các bác sĩ, trẻ em thường xuyên ăn sữa chua cùng với thịt xông khói và các loại bánh sandwich khác có axit hữu cơ là nguyên nhân khiến trẻ bị ung thư. Con gái chị Lưu là một trong những trường hợp này. Theo lý giải của các chuyên gia, các thực phẩm như xúc xích, giăm bông muốn bảo quản lâu dài mà vẫn đảm bảo hương vị tươi mới, các nhà sản xuất sẽ bổ sung vào các thực phẩm này thành phần nitrat để ngăn ngừa thực phẩm hư hỏng. Khi nitrat gặp axit hữu cơ có trong sữa chua, chúng sẽ biến thành nitrosamine gây ung thư.

Nguyên nhân tử vong sau khi ăn sữa chua kết hợp sai cách có thể không làm cho trẻ tử vong ngay nhưng nó có thể âm ỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ về lâu dài.

Ăn sữa chua đúng cách

+ Không ăn sữa chua khi đói vì sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn. Nhiều chất dinh dưỡng cũng bị mất đi do hàm lượng axit trong dạ dày cao.

+ Không ăn sữa chua lúc quá no vì điều đó sẽ khiến bạn mập ra nhanh chóng.

an-sua-chua-dung-cach-3

Ăn sữa chua đúng cách cho trẻ em

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho bé, các bà mẹ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, hàm lượng sữa chua bé nạp vào cơ thể không được quá nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bé nên ăn sữa chua như sau:

Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi: 50 – 100ml/ngày.Trẻ từ 2 – 3 tuổi: 100 – 200ml/ngày (Khoảng 1/2 – 1 hộp sữa chua).Trẻ từ 3 tuổi trở lên: 200 – 300ml/ngày (1 – 1,5 hộp sữa chua).Chú ý: Khi cho trẻ ăn nhiều sữa chua, mẹ nên giảm bớt lượng sữa bột hoặc sữa tươi nhé.

Các bà mẹ không nên cho trẻ ăn sữa chua quá nóng hoặc lạnh. Nên lấy sữa chua từ tủ lạnh rồi để ra nhiệt độ thường khoảng 10 phút mới cho bé ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn