10 mẹo dọn nhà sạch bong kin kít lại không tốn thời gian

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp nhà cửa luôn là cuộc chiến của rất nhiều chị em phụ nữ vì tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng dường như lại k sạch. Để tiết kiệm thời gian và công sức chúng tôi mách bạn 10 mẹo đơn giản để dọn nhah nhanh gọn dưới đây.

 1. Làm sạch bàn là

3-5516-1526615927

Muối có thể giúp bạn trong tình huống này. Hãy đổ muối vào khăn, để bàn là nóng lên trên và là đi là lại, tất cả chất bẩn, cặn trên bàn là sẽ biến mất.

2. Dùng giấm làm sạch sáp nến

Đầu tiên, các mẹ hãy làm nóng phần sáp nến phía trên để tẩy bớt đi, phần còn lại dính với bề mặt đồ vật, khi đó các chị hãy dùng một miếng vải sạch có tẩm giấm trắng để lên trong khoảng 5 phút rồi lau lại là sạch.

3. Sử dụng chổi để không phải cúi gập người

4-3078-1526615928 (1)

Để làm sạch bồn tắm, hãy dùng chổi thay vì bàn chải thông thường. Đổ chất tẩy rửa lên bề mặt bồn tắm, chờ vài phút rồi cọ lại. Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho người cao tuổi không thể làm việc nhà trong tư thế khom lưng.

4. Làm sạch rèm kéo bằng nhựa và cửa sổ

Các mẹ đừng lo ngại khi rèm kéo cửa sổ bị bụi bẩn theo thời gian nhé, bởi vì chúng ta chỉ cần lau rèm kéo bằng giấm trắng là đã có thể giúp làm sạch và ngăn cản bụi bám lên trong thời gian dài hơn.

5. Vệ sinh bồn cầu

5-5381-1526615928

Muốn tiết kiệm thời gian, hãy đổ chất tẩy rửa lên bề mặt bồn cầu trước khi sử dụng bàn chải loại bỏ chất cặn bẩn.

6. Làm sạch thủy tinh

Nếu đồ thủy tinh của gia đình các mẹ vẫn chưa sạch dù cho đã rửa rất kỹ thì hãy dùng vải thấm giấm trắng để lau sạch chúng ngay đi nhé.

Với các vết bẩn cứng đầu hơn, chị em có thể ngâm chúng vào hỗn hợp giấm trắng và nước trong 15-20 phút. Sau đó dùng vải, xơ hoặc bàn chải để làm sạch chúng.

7. Khử mùi các ống cống thoát nước trong nhà

Hôm trước thấy mẹ nào phàn nàn về việc ống cống thoát nước trong nhà bốc mùi hôi thì vào đây em chỉ cho cách đơn giản nè:

Các chị hãy dùng một chiếc phễu nhỏ, đổ 1/2 chén banking soda, sau đó đổ tiếp 1 chén giấm trắng vào cống. Hỗn hợp này sẽ tạo bọt nóng chảy trong đường ống, làm sạch, thông tắc nghẽn, giảm mùi hôi và tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng trong ống cống.

8. Dùng giấy lọc cà phê để lau bụi

Phương pháp này rất hữu hiệu khi bạn lau bụi trên màn hình máy tính hoặc tivi mà không làm trầy xước màn hình.

9. Giấm trắng đánh bóng đồng thau

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm trên thị trường giúp đánh bóng đồng thau thế nhưng em phải công nhận một trong những thứ hiệu quả nhất là giấm trắng!

Để pha dung dịch đánh bóng đồng thau, các mẹ hãy đổ một chút giấm trắng và baking soda (hoặc giấm trắng và muối) vào một mảnh vải, chà sát lên đồng thau hoặc đồng. Giấm sẽ làm đồ đồng của gia đình mình sáng lại ngay tức khắc đấy ạ.

10. Để một tờ báo vào trong thùng rác

9-2193-1526615928

Lót một tờ báo trong thùng rác sẽ giúp hút các chất lỏng và giữ rác của bạn được khô ráo, không rơi rớt ra sàn nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn