40 tuổi, bạn nên tập thói quen sau, bằng không sẽ tiếc nuối cả đời

( PHUNUTODAY ) - Trước 40 tuổi, nếu bạn chịu thua giới hạn của bản thân, đống nghĩa bạn sẽ đánh mất tương lai rực rỡ phía trước của mình. Làm người, chớ vì khó mà chịu đầu hàng số phận.

“Chịu thua giới hạn bản thân” là thất bại lớn nhất của tuổi 40

Có một câu chuyện ngụ ngôn quen thuộc thế này. Một con quạ sắp chết khát vui mừng khi thấy một cái bình đựng nước ở đằng xa. Tuy nhiên, khi lết tới nơi, nó bàng hoàng nhận ra, nước trong bình không còn đầy để nó có thể đưa mỏ vào uống. Quạ cố sức đập vỡ cái bình, thậm chí muốn lật nó lại, nhưng quạ đã quá mệt mỏi để làm điều đó.

anh 402

Bỗng nhiên, mắt quạ ta rực sáng khi trông thấy những viên sỏi nằm gần đó. Nó bèn nén lại những mệt mỏi, gắp từng viên sỏi bỏ vào trong bình. Dần dần, nước trong bình dâng lên tới miệng và con quạ được cứu sống.

40 tuổi, chúng ta đã đạt được nhiều thứ, nhưng cũng sợ hãi nhiều thứ, để rồi có nhiều việc không thể hoàn thành được. Tuy nhiên, nếu bạn “chịu thua giới hạn của bản thân” đồng nghĩa bạn đã nhận được thất bại lớn nhất trong đời. Bởi tuổi 40, bạn đã tích lũy được rất nhiều tiềm năng để có thể bứt phá ngoạn mục trong đường đời.  Tuổi 40 được xem là thời điểm vận số đời người dâng cao nhất. Nếu bỏ lỡ, sẽ không thể nào lấy lại.

Giới hạn không phải rào cản, nếu vượt qua bạn sẽ thấy mình lớn lao hơn

Đừng bao giờ nghĩ, tuổi 40 đã già, chỉ cần tập trung lo cho con cái, an phận với chỗ đứng hiện tại là đủ. Đây là giai đoạn giao thoa giữa tuổi trẻ và tuổi già. Vì vậy, thay vì quẩn quanh một chỗ, hãy biết nhìn xa trông rộng, để làm những việc lớn lao hơn.

anh 89

Ông cụ 60 tuổi vẫn thi đại học, bà cụ 70 tuổi vẫn đi leo núi. Nhiều người ở cái tuổi gần đất xa trời, vẫn không ngừng cố gắng bứt phá để vượt qua giới hạn bản thân. Thế giới này, tồn tại những chuyện tưởng như không thể, nhưng vẫn điềm nhiên hữu hiện. Chẳng hạn, 2 đường thẳng song song vẫn cắt nhau ở điểm vô cực. Sợ hãi giới hạn là bản năng, không chịu thua giới hạn mới là bản lĩnh thực sự, làm nên vẻ đẹp bất khuất của người 40 tuổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn