Luộc gà chớ dại bỏ loại gia vị này vào món ăn kém ngon, mất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt gà bạn không nên kết hợp chung với 2 loại gia vị dưới đây kẻo món ăn nhạt thịt, kém dinh dưỡng.

Gia vị đại kỵ khi luộc thịt gà

Rất nhiều người làm bếp không hề biết rằng, trong Đông y, tiêu đen chính là một loại gia vị kỵ và không nên kết hợp với gà, vịt luộc. Bởi vì gà, vịt, tiêu đều có tính nóng. Nên khi kết hợp chúng lại với nhau, sẽ khiến cho cơ thể bị nóng trong, gây ra rôm sảy, mụn nhọt và không tốt cho sức khỏe của người thưởng thức. 

toi ky ga

Bí quyết luộc gà vịt ngon cực phẩm

Nguyên liệu: 1 con gà chừng 2kg, 1 củ gừng tươ, 2 củ hành khô, 2 nhánh sả, muối, chanh, giấm.

Cách làm: 

Bước 1: Khử mùi hôi của gà

Do gà luôn có mùi hôi vô cùng đặc trưng. Nên trước khi chế biến, các bạn bắt buộc phải khử sạch mùi hôi này đi để món ăn được hấp dẫn hơn. Điều đầu tiên mà các bạn cần làm đó chính là loại bỏ sạch lông và phần tuyến nhờ ở phần đuôi của gia cầm nhé.

Tiếp theo, bạn hãy bóp gà cùng với một chút muối, gừng đập dập và cũng có thể kết hợp thêm chút rượu trắng nữa. Để yên như vậy trong vòng 30 phút rồi sau đó rửa sạch gà và để ráo là được.

galuocpsgs-1608

Bước 2: Luộc gà

Đầu tiên, chị em hãy lấy nửa gừng tươi rồi nướng vàng thơm trên bếp và cạo sạch phần vỏ đi. Đem nửa củ gừng làm lại bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi đem đi dập nhỏ thả vào nồi nước.

Rồi hãy đặt một nồi nước để luộc gà, vịt lên trên bếp, thả vào đó gừng đã đập dập, thêm một chút gừng nướng và hành khô nướng vào, đun sôi nồi nước này lên.

Lưu ý: Trong quá trình luộc gà, vịt, bạn không nên vặn lửa quá to, chỉ cần để ở mức trung bình là được.

Sau khi bạn thấy nước dùng đã sôi hãy vặn nhỏ bếp chừng 5 phút sau đó tắt bếp, đậy kín nồi để gà chín âm trong khoảng 30 phút.

Tiếp theo, bạn hãy dùng 1 chiếc đũa để xiên thử vào thịt, nếu như vẫn còn thấy máu đỏ chảy ra thì bật bếp đun sôi lại 5 phút với lửa nhỏ rồi tiếp tục tắt bếp đậy nắp để gà chín đều, thị không bị đỏ mà không bị tụt da.

Nếu như bạn thấy món gà, vịt đã luộc chín, bạn vớt thịt ra, để cho nguội hẳn rồi chặt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn và xếp lên đĩa là được. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link