Dạ nhạy cảm cần chú ý những gì khi trang điểm?

( PHUNUTODAY ) - Da nhạy cảm thường rất dễ bị dị ứng với các loại sản phẩm trang điểm vì thế bạn phải cẩn thận. Sau đây là mẹo trang điểm cho da nhạy cảm đúng cách nhé.

Da được cho là nhạy cảm khi có phản ứng với sản phẩm chứa chất tạo mùi hoặc các thành phần gây kích ứng như alcohol hoặc chất tẩy da chết mạnh. Ngoài ra, một số làn da nhạy cảm khi có sự tác động của ngón tay trong trang điểm và dưỡng da. Trong trường hợp này, lời khuyên là nên sử dụng cọ chuyên dụng. Sau đây là những nguyên tắc nằm lòng khi trang điểm cho da nhạy cảm.

MỸ PHẨM KHOÁNG VÀ MỸ PHẨM ORGANIC KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG TỐT

trang-diem-da-nhay-cam-5

Cái mác “mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên” vẫn chưa thể khiến các cô nàng có da nhạy cảm an tâm. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến bảng thành phần của mỹ phẩm trang điểm. Nếu một sản phẩm chứa nhiều chất tạo hương và chất bảo quản thì đó chẳng thể gọi là an toàn được nữa.

MỸ PHẨM DẠNG RẮN CÓ THỂ AN TOÀN HƠN

Những sản phẩm trang điểm dạng thỏi hoặc dạng nén nhìn chung sẽ an toàn hơn mỹ phẩm dạng nước. Nguyên nhân là vì chúng không cần chứa nhiều chất bảo quản. Trong khi đó mỹ phẩm dạng nước thường chứa trong đó nhiều vi khuẩn.

KEM NỀN LÂU TRÔI HAY MỎNG NHẸ?

Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm và mụn, nên tránh những loại kem nền có kết cấu dày và lâu trôi (long-wear foundation). Thay vào đó, những loại kem nền hay cushion mỏng nhẹ và non-comedogenic sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Mặc dù bạn muốn che càng nhiều khuyết điểm càng tốt nhưng cũng nên để da được “thở” và không làm chúng thêm nhạy cảm hơn nữa.

Hãy chỉ thoa kem nền hay kem che khuyết điểm ở những vùng da bạn nghĩ cần hiệu chỉnh. Để làn da được toả sáng tự nhiên mới là cách làm đẹp tốt nhất.

CÂN NHẮC KHI MUA PHẤN MẮT

trang-diem-da-nhay-cam-3

Những sản phẩm dành cho vùng mắt luôn cần được lựa chọn cẩn trọng. Khi mua phấn mắt, bạn cần cân nhắc kết cấu phấn và độ bám trên da của chúng. Làm sao để biết đó có phải là loại phấn mắt che phủ hết vết nhăn và phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn? Nên bắt đầu với những loại phấn mắt chứa kết cấu mềm như phấn mắt dạng kem. Những người có đôi mắt nhạy cảm thường kích ứng với phấn mắt dạng bột bởi chúng chứa những hạt phấn li ti. Những hạt phấn cũng có thể khiến da mặt bạn trông khô hơn. Ngoài ra bạn cũng nên cẩn thận với nhũ mắt hay kim tuyến mắt bởi chúng có thể gây khó chịu cho mắt bạn.

Một vấn đề quan trọng hơn nữa là phải thường xuyên giặt cọ trang điểm mắt. Bụi bẩn tích tụ trên cọ mắt có thể gây nhiễm trùng mắt. Bạn có thể giặt cọ bằng nước rửa cọ hay dầu gội và để chúng khô tự nhiên trên một chiếc khăn sạch.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM ĐA NĂNG

Hãy tối giản hoá số lượng mỹ phẩm trang điểm nếu da bạn nhạy cảm. Hạn chế số lượng mỹ phẩm cũng chính là hạn chế nguy cơ kích ứng da. Bạn nên cân nhắc đến những sản phẩm trang điểm đa năng từ các thương hiệu uy tín dành riêng cho da nhạy cảm.

CHUẨN BỊ THẬT TỐT TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM

Trong các bước chuẩn bị trang điểm cho da nhạy cảm, bạn nên tránh sản phẩm chứa xà phòng. Những loại toner có khả năng làm se da mạnh cũng là nguyên nhân gây kích ứng da.

trang-diem-da-nhay-cam-6-1024x1305

Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng một chiếc khăn lạnh và sạch áp lên da trong vài giây. Làm lạnh cho da mặt cấp tốc là bước chuẩn bị tốt trước khi trang điểm cho da nhạy cảm. Cuối cùng, hãy sử dụng một loại kem dưỡng da cấp ẩm có kết cấu nhẹ giúp khoá ẩm và giúp da căng mịn.

THỬ SẢN PHẨM TRƯỚC KHI DÙNG

Da nhạy cảm cần được chăm sóc thật đặc biệt. Mỗi khi bạn muốn sử dụng một sản phẩm trang điểm mới, hãy thử chúng lên một vùng da nhỏ trên mặt. Trong vòng 24 giờ, nếu không gặp kích ứng, đó chính là sản phẩm phù hợp với bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn