Luộc ngô theo công thức đậm đà, ngọt lịm, ăn mãi không chán

( PHUNUTODAY ) - Món ngô luộc muốn ngon ngọt hấp dẫn hãy thả thứ này vào sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, ai cũng tấm tắc khen.

Nguyên liệu món ngô luộc

Ngô ngọt 5 trái

Muối 1/3 thìa nhỏ

1 khẩu mía đã tước sẵn vỏ

Cách chọn mua ngô ngon

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lớp vỏ bên ngoài phải con màu xanh. Đặc biệt, với phần râu ngô vẫn còn độ mượt và tươi. Phần cuống ngô không bị héo hoặc thâm. Nhìn vào phần hạt ngô bên trong nhìn mẩy, bóng và đều. Bạn nên ưu tiên chọn trái ngô có kích thước vừa phải, cỡ bàn tay người lớn là được.

Thả chút muối vào luộc ngô thêm đậm đà

Thả chút muối vào luộc ngô thêm đậm đà

Bước 2: Sau đó bạn tước bớt bẹ ngô, bạn dùng tay loại bỏ bớt các lớp bẹ ngô bên ngoài, để khoảng chừng 2 - 3 lớp bẹ là được. Phần râu ngô, bạn vẫn để nguyên trên quả, hoặc lấy ra bớt để nấu nước uống riêng.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy sắp xếp ngô vào nồi, theo từng lớp một trái to thì bạn xếp vào trước rồi mới đến trái nhỏ hơn. Tiếp đó, bạn cho vào 1/3 muỗng cà phê muối, thả khẩu mía đã chuẩn vị trước đó vào rồi đổ nước vào nồi sao cho ngập đến gần trái bắp trên cùng là được.

Bước 4: Bạn hãy đặt nồi ngô lên bếp, đậy nắp nồi và điều chỉnh lửa lớn cho đến khi sôi. Sau đó, bạn vặn lửa vừa và luộc thêm khoảng 20 - 30 phút thì tắt bếp. Sau cùng, bạn hãy lấy ngô ra để thưởng thức và phần nước luộc ngô thì bạn có thể để nguội rồi uống với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: Trong quá trình luộc ngô, bạn có thể trở những trái ngô phía dưới đáy nồi lên trên, giúp các ngô được chín đều hơn.

Món ngô luộc ngon ngọt

Món ngô luộc ngon ngọt

Thành phẩm: Thành phẩm của ngô sau khi được luộc, nhìn hạt ngô căng tròn, bóng và khi nếm thử có độ giòn, ngọt rất dễ ăn. Đây là món ăn vặt khoái khẩu của mọi người, nhất là đối với trẻ em. Hơn nữa, bạn có thể tước hạt ngô để làm món salad kèm với một số loại rau củ khác.

Bước 5: Bọc mỗi quả ngô bằng lớp màng thực phẩm và cho vào túi zip hoặc nylon, rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian sử dụng nên từ 1 - 2 ngày, càng sớm càng tốt để cảm nhận được vị giòn, ngọt vốn có của bắp. Chúc bạn thành công với món ngon ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link