Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh nhớ làm thêm bước này: Thịt trắng tinh, thơm ngon giòn sần sật, ăn không bị ngán

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo, mà đầu bếp khách sạn 5 sao cũng phải ngả nón kính phục.

Nguyên liệu cho món thịt lợn luộc

- 1 miếng thịt bắp hoặc ba chỉ tùy sở thích

- 1 quả chanh

- 1 lát gừng bé, 1 củ hành

Cách luộc thịt thơm ngon hết sạch mùi hôi giòn sần sật

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi đi chợ bạn nên chọn những miếng thịt bắp vừa phải, rồi lấy chỉ buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, luộc xong thái theo thớ ngang. Buộc càng chặt càng tốt để khi luộc thịt heo hay nở ra sẽ giữ nguyên được vị ngọt của thịt.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy luộc qua thịt với nước cốt chanh hoặc giấm ăn khoảng 2- 3 phút để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn khi luộc.

luoc thit ngon

thitluoBước 3: Sau đó rửa sạch lại miếng thịt rồi luộc tiếp. Khi luộc lần 2 cho vài hạt muối, 1 lát gừng nhỏ, 1 củ hành. Muối có tác dụng giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi của thịt còn hành củ để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho miếng thịt. Để kiểm tra thịt chín tới hay chưa thì chỉ cần lấy đũa nhọn xuyên qua miếng thịt, khi không ra nước hồng nữa là thịt đã chín.

Bước 4: Sau khi thịt chín thì cho miếng thịt ngay vào 1 bát nước lạnh hoặc đá lạnh viên giúp món thịt giòn sần sật ăn ngon hơn rất nhiều. Cách làm này còn giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu. Sau đó, bạn hãy để thịt nguội hẳn rồi bọc vào màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát mấy tiếng. Đến khi thái miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái cũng rất dễ.

cach-luoc-thit-ngon_0_0-600x400

Cách chọn thịt lợn ngon an toàn

Về màu sắc: Khi chọn thịt bạn nên nhìn vào màu sắc của chúng, những miếng thịt ngon thường có màu hồng đỏ nhìn tươi mới. Còn những miếng thịt đã ngả màu nâu hoặc vàng thường bị ươn khi mua về ăn có mùi hôi không được thơm ngon như mong muốn

Ngoài ra, khi mua thịt bạn nên dùng tay của mình ấn thử vào miếng thịt. Nếu bạn thấy độ đàn hồi của thịt tốt thì chứng tỏ đây là loại thịt ngon đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể yên tâm lựa chọn chúng cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu như bạn thấy độ đàn hồi của thịt kém, thịt chảy nhão có nước nhớt dính thì không nên chọn, bởi thịt này không đảm bảo chất lượng nếu mua về ăn dễ bị ngộ độc thực phẩm rước bệnh vào người.

Kiểm tra mùi của thịt: Ngoài ra có thêm một bí quyết giúp bạn chọn thịt lợn ngon là bạn hãy thử ngửi qua mùi thịt. Những miếng thịt ngon thường sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn, con với những miếng thịt ôi thiu giết mổ lâu sẽ xuất hiện mùi khó chịu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link