Luộc tôm nước lạnh là dại: Bỏ thêm loại đồ uống này tôm đỏ au đậm đà ngọt thịt, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc tôm với bia dưới đây, bạn sẽ có một món tôm tươi ngon, thơm nức không bị tanh cực kỳ ngọt thịt.

Cách luộc tôm với bia ngon ngọt thịt

Nguyên liệu gồm có: 1kg tôm, 1 lon bia, 2 nhánh sả, 5 lá chanh, 1,5 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt.

Sơ chế

Sau khi bạn mua tôm mua về, bạn cho ra thau rồi thêm vào 1 thìa canh muối hột, sau đó xốc đều sao cho muối bám đều lên toàn bộ thân tôm để giúp loại bỏ hết đất cát trong con tôm. Rồi sau đó, bạn hãy mang tôm đi rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo.

Tiếp đó, bạn hãy cho vào nồi nước luộc tôm phần sả đập dập, lá chanh, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 lon bia rồi đậy nắp nồi lại và đun sôi nước ở lửa lớn.

Sau khi bạn thấy nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào luộc từ 5 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt tôm ra là được.

cach-lam-tom-su-hap-bia-1

Cách chọn tôm tươi ngon không tiêm nước

Quan sát thân tôm và đầu tôm: Nếu như con tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tôm có thể không to và phần thịt sẽ không dày lên khác thường.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết tôm có tươi ngon cứ nhìn phần chân, có hiện tượng đơ cứng thì không nên chọn.

Bạn cũng nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn. Đặc biệt, ở phần đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Thêm vào đó, tôm tươi ngon thì phần vỏ tôm tươi phải bóng.

Bạn tuyệt đối không nên mua những con tôm mà phần chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng, chết lâu bị ươn.

Quan sát đuôi tôm: Một trong những kinh nghiệm chọn tôm tươi ngon là hãy kiểm tra phần đuôi tôm sẽ giúp bạn xác định được độ tuơi sống của chúng. Để kiểm tra độ tươi của tôm, bạn chỉ cần đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài thân tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Nếu phần khớp rộng chứng tỏ là tôm đã để lâu hoặc để tủ lạnh. Khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi.

Hình dáng con tôm: Phần lớn những con tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Tôm để lâu, tôm hỏng thường có thân uống thành hình tròn. Chính vì vậy, khi đi chọn tôm chị em cũng nên lưu ý tới hình dáng con tôm để lựa chọn được chính xác nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link