Trồng 5 loại hoa này ở ban công vào mùa thu đông năm nay đảm bảo nhà bạn sẽ nổi nhất khu phố

( PHUNUTODAY ) - Góc nhỏ ban công nhà bạn sẽ trở nên vô cùng rực rỡ nếu trồng 5 loại hoa tuyệt đẹp này trong mùa thu đông năm nay. Còn chần chừ gì nữa, hãy thử ngay đi nhé!

Hoa dạ yến thảo

1

Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm. Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

Hoa thu hải đường

0 anh bia

Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là một nét đáng yêu trên ban công. Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp râm mát, nếu ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

Hoa hồng leo

1

Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa quanh năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.

Hồng leo thân mảnh nên nếu nhà không có đất vườn, cây vẫn thích hợp để trồng trong chậu, miễn là nơi trồng có ánh sáng tự nhiên. Hồng leo phát triển khá nhanh, hoa nở ra có mùi hương nhẹ và vẻ đẹp thơ mộng. Hồng leo ưa đất tơi xốp, đất ẩm nên bạn cần chú ý tưới nước đủ cho hoa.

Hoa triệu chuông

2

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Loại hoa này có nhiều màu, khi nở khoe sắc vô cùng rực rỡ phù hợp đặt ở ban công, cổng nhà...

Hoa tigon

3

Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai. Hoa nở quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

Trồng hoa trên ban công khiến cho mặt tiền nhà bạn bừng sáng với muôn sắc hoa, vậy tại sao bạn không bắt tay vào trồng ngay vài chậu?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn