Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh: Những nguy hiểm khó lường

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên hoàn toàn khỏe mạnh đã bị bất tỉnh, liệt nửa người sau 30 phút dùng điện thoại khi đi vệ sinh.

Câu chuyện thật khó tin đã xảy ra tại Trung Quốc, chàng trai 24 tuổi này không có tiền sử mắc bệnh nan y và hoàn toàn khỏe mạnh.

Thanh niên này bị ngã bất tỉnh ngay trong nhà vệ sinh sau khi sử dụng điện thoại liên tục trong 30 phút. Tuy được cấp cứu ngay sau đó, nhưng thời điểm xảy ra sự việc, nam thanh niên đã bị liệt nửa người.

toilet

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra tình trạng này là do giữ một tư thế ngồi trong thời gian quá dài dẫn tới tình trạng hạn chế tuần hoàn máu trong cơ thể; thêm đó, việc nhà vệ sinh đóng kín làm lượng oxy trong não thiếu đột biến. Tình trạng đột quỵ và bại liệt rất dễ xảy ra.

Vì vậy, những ai có thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh cần sớm chấm dứt việc này bởi nó là nguyên nhân dẫn đến những tình trạng bệnh nguy hiểm sau:

Nhiễm khuẩn

1

Nhà vệ sinh là một môi trường sản sinh vi khuẩn cực mạnh. Khi ta bước vào nhà vệ sinh, tay và cơ thể rất dễ dàng bị vi khuẩn bám vào. Điện thoại khi được sử dụng trong nhà vệ sinh có thể bị một số vi trùng như salmonella, E.Coli, C.difficile...xâm nhập. Hàng loạt các bệnh mà bạn có thể gặp phải như tiêu chảy, viêm đường ruột, suy thận, nhiễm trùng máu... Không điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

Nguy cơ thiếu máu lên não

Empty

Việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh khiến bản thân quên hết sự thay đổi của thời gian xung quanh. Từ đó, có những người ngồi hàng giờ trong nhà vệ sinh mà không biết. Tư thế bất động không có điểm tựa cùng sự chăm chú, tập trung nhìn màn hình khiến máu lưu thông kém hơn, dồn ứ lại không lên được não. Từ đó cơ thể sẽ choáng váng, xây xẩm mặt mày, có thể không nhìn rõ tạm thời và cả tê chân khi bạn đột ngột đứng lên.

Tình trạng này nếu bị duy trì thường xuyên và lâu dài dễ dẫn đến máu lưu thông lên não kém, suy giảm trí tuệ, sụt giảm trí nhớ, não có thể bị thoái hóa nhanh hơn bình thường.

Nguy cơ bệnh trĩ “kéo đến”

tao-bon-man-tinh

Xung huyết hậu môn, tắc nghẽn tĩnh mạch trực tràng, gây bệnh trị sẽ rất dễ dàng đến nếu bạn vẫn ngồi quá lâu vì mắc thói quen xem điện thoại trong nhà vệ sinh.

Việc ngồi trong tư thế đi vệ sinh quá lâu dễ dẫn tới việc trực tràng bị mất tính nhạy cảm vốn có trong việc kích thích đại tiện. Bạn sẽ dễ bị táo bón, nặng hơn là ung thư đường ruột nếu còn chủ quan trong vấn đề này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn