Món xôi khúc Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc nhưng giá bán mới gây chú ý

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh món xôi khúc được bán rong trên một con phố ở Hàn Quốc đã khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa vui mừng.

Mới đây, hình ảnh về món xôi khúc Việt Nam được bán rong trên đường phố ở Hàn Quốc được chia sẻ đã khiến ai nấy đều thích thú. Khoảnh khắc đặc biệt này được cho là của một du học sinh Việt hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Món xôi khúc xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc.

Món xôi khúc xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một người phụ nữ trung tuổi đang đứng bán xôi khúc dạo trên một chiếc xe đạp.

Đáng chú ý, trên chiếc xe đạp có treo một tấm biển có nội dung: ''Xôi cúc (khúc) Hải Phòng''. Trên tấm biển này cũng ghi rõ giá bán của một suất xôi khúc là 3.000 Won tương đương khoảng 59.2 nghìn VND. Tuy mức giá này có cao hơn ở Việt Nam nhưng nó là một mức giá bình thường ở Hàn Quốc vì ở đó mức chi tiêu và mức sống cao hơn.

Hình ảnh này cũng gần giống với hình ảnh những chiếc xe bán xôi mà chúng ta thường gặp trên đường phố ở Việt Nam. Ngay sau khi được chia sẻ, khoảnh khắc này đã gây được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là những du học sinh Việt Nam và người Việt đang sinh sống tại Hàn.

Xôi khúc được xem là món ăn được rất nhiều người Việt yêu thích vào mỗi buổi sáng. Có lẽ khi nhìn thấy hình ảnh này thì người lao động hay các du học sinh Việt đều sẽ thổn thức nhớ về quê nhà.

"Ở xa nhà mới thấu hiểu nhìn món ăn quê hương quả thực ấm lòng lắm các bạn ạ, cảm nhận sự gần gũi cho vơi bớt nỗi nhớ nhà. Nếu biết cô bán ở đâu, mình sẽ qua ủng hộ.

"Ơ có ai biết địa chỉ chỗ cô bán không ạ, thèm quá."

''Ôi thích quá, vậy là những đứa nghiền xôi lạc - bánh khúc như mình lại có chỗ để ăn rồi''.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn