Rước lộc vào nhà, rung đùi cũng ra tiền lại GẶP NHIỀU MAY MẮN AN YÊN nhờ chọn đúng hoa tươi hợp mệnh

( PHUNUTODAY ) - Muốn gia đạo may mắn, an yên, tài lộc đầy nhà thì gia chủ cần lưu ý chọn hoa theo mệnh.

Gia chủ mệnh Thủy

Theo quan điểm về mệnh ngũ hành, những người mệnh Thủy sẽ hợp với các màu thuộc mệnh Kim do ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy. Vì vậy, gia chủ mệnh Thủy nên chọn những hoa có màu trắng, ánh kim, vàng tươi. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thủy cũng tương hợp với chính bản mệnh của mình và cần chọn những màu sắc hoa như màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, màu xanh lá.

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn hoa lan ý, hoa hồng xanh, hoa trà, hoa cúc trắng,... Những loài hoa này sẽ đem lại nhiều may mắn, không những thế còn thu hút sinh khí tốt, giúp gia đình an khang thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, những người mệnh Hỏa sẽ hợp với các màu thuộc nhóm mệnh tương sinh là Thổ (nâu đất). Vì vậy, khi chọn hoa, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn những màu hoa có màu sắc đậm để tăng cường tài lộc cho gia chủ, khơi dậy sự sáng tạo và đam mê trong công việc.

Một số loài hoa hợp với gia chủ mệnh Hỏa như: Hoa hồng đỏ, cây sống đời, hoa giấy, hoa thu hải đường, hoa đồng tiền, hoa trà đỏ,... Đây là những loại hoa có khả năng đem đến nhiều may mắn cho gia đình.

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Trong quy luật ngũ hành tương sinh, những người mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy và tương khắc với mệnh Hỏa. Vì vậy, gia chủ mệnh Mộc nên chọn hoa có màu sắc tương ứng với mệnh Thủy như màu xanh nước biển.

Màu sắc này có thể hỗ trợ gia chủ mệnh Mộc, tăng sự may mắn và thành công trong công việc. Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc nên tránh những màu nóng như hồng, đỏ, cam để hạn chế những rủi ro. Một số loài hoa hợp với gia chủ mệnh Mộc như: Hoa cẩm tú cầu xanh, hoa chuông xanh, hoa thanh tú, hoa hồng xanh,...

Trồng cây trong nhà phải hợp với phong thủy của mỗi người.

Trồng cây trong nhà phải hợp với phong thủy của mỗi người.

Cây hợp phong thủy với người mệnh Thổ theo ngũ hành

Theo thuyết âm dương ngũ hành, người mệnh Thổ hợp với màu:

Màu vàng nhạt: Màu này có tác dụng chính làm khích lệ tinh thần và mang tới một tâm trí thoải mái cho gia chủ mệnh Thổ. Đây là màu biểu tượng cho mặt trời, ban tặng sự sống và năng lượng cho vạn vật. Bạn sử dụng màu này bất cứ nơi nào đều giúp bạn muốn nâng tinh thần hoặc tìm thấy sự rõ ràng, mạch lạc trong cuộc sống.

Màu nâu: Là màu của mệnh Thổ gắn liền trực tiếp tới đất và đó chính là sự ổn định. Màu này mang tới cho chúng ta cảm giác an toàn và được bảo vệ. Đây là màu giúp bạn luôn được ở trong tình trạng thư thái và dễ chịu mỗi khi tiếp xúc.

Ngoài ra theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, vì vậy những người mệnh Thổ hợp với màu sắc đỏ, hồng, cam và tím.

Mệnh Thổ rất kỵ với màu xanh lá cây, nên hạn chế các cây tốt tươi, nhiều lá, xanh đậm.

Mệnh Thổ hợp cây gì? Cây hợp mênh Thổ bao gồm các cây có sắc vàng như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân)…

Gia chủ mệnh kim

Về màu sắc, người mệnh Kim hợp với màu sắc thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim) và hành Kim như nâu đất, màu vàng sậm, màu ánh kim, màu bạc và màu trắng.

Về dáng cây, gia chủ mệnh Kim nên chọn các cây dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng và nên chọn loại chậu trồng bằng kim loại.

Ngoài ra, muốn tăng vận khí của bản thân thì người mệnh Kim nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà là thích hợp nhất.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn