Không phải phần mộ hay long mạch, đây mới là phong thủy tốt nhất đời người

( PHUNUTODAY ) - Năm nào người ta cũng đi xem phần mộ, long mạch nhưng yếu tố phong thủy quan trọng nhất lại bỏ qua.

Phong thủy lớn nhất đời người chính là thiện tâm

Người xưa nói: “Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích. Bất hiếu cha mẹ, thờ cúng vô ích“. 

Câu chuyện của Vương Dương Minh cho người ta thấy rõ rằng phong thuỷ hoàn toàn phụ thuộc vào phúc đức của người ta chứ không phải ngược lại. Muốn có được phong thuỷ tốt, trước tiên phải biết tu dưỡng đạo đức.

Phong thuỷ cũng giống như luật nhân quả, kẻ chuyên làm điều ác dù ở nơi có phong thuỷ tuyệt vời cũng hoá thành hiểm địa, người tốt dù phải sống ở vùng đất hung cũng lại gặp dữ hoá lành. Dưỡng phong thuỷ chi bằng dưỡng phúc đức, mải mê tìm ngôi đất quý cả đời chi bằng một đời hành thiện.

XRiEAx-20161025-day-moi-la-canh-gioi-cao-nhat-cua-giao-duc-doc-xong-tham-thia

Trong lý thuyết phong thuỷ, người ta hay nói về một trạng thái gọi là “tụ quang”, hội tụ ánh sáng. Phàm những người luôn ôm giữ lòng vị tha, luôn biết nghĩ đến người khác thay vì giành phần hơn cho mình thì mới có thể “tụ quang”. Biểu hiện trên gương mặt của “tụ quang” chính là nụ cười. Một nụ cười mãn nguyện, toả sáng có thể sưởi ấm cả một mùa đông giá lạnh. Miệng cười như hoa cũng chính là tướng mạo của người có phúc đức.

Trái lại, khi thường xuyên nghĩ điều ác, làm chuyện xấu, trong lòng chất chứa đầy tâm oán hận, đố kỵ, ích kỷ thì người ta sẽ rơi vào trạng thái “tụ âm”. Âm khí tất nhiên là không tốt, là những loại vật chất bất hảo. Khí âm sẽ khiến gương mặt xám xịt, không còn sinh khí. Những người này cả một đời chắc chắn sẽ không thể gặp may mắn.

Cái gốc làm người là Chân – Thiện – Nhẫn. Chân thành sống giữa đời bằng một trái tim đầy ắp thiện tâm và lòng kiên nhẫn cao cả, chắc chắn bạn sẽ nhận được phúc báo còn hơn cả tìm thấy đất có long mạch. Luôn chú trọng bồi dưỡng đạo đức, tu thân, tích đức, bạn sẽ có một loại phong thuỷ tốt nhất luôn mang theo bên mình vừa bảo vệ bản thân, vừa cải biến hoàn cảnh xung quanh. Đó mới thực là cái gốc của phong thuỷ đời người vậy.

3 việc tốt hơn cả phong thủy 

xiiZ0b-20170503-phuc-bao-cua-con-chau-deu-co-lien-quan-den-viec-lam-thien-ac-cua-chinh-ban

Nhất định phải hiếu thuận với bố mẹ

Trong trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu. Bố mẹ sinh thành dưỡng dục, nuôi ta khôn lớn, ơn cao hơn núi. Kinh phật cũng có nói, chúng ta báo đáp bố mẹ tiền tỉ cũng không trả hết công ơn. Những kẻ bất hiếu, trời không dung đất không tha.

Hơn nữa, những người mà ngay cả bố mẹ mình còn không hiếu thuận thì làm sao có thể lãnh đạo người khác, làm sao có thể đem điều tốt lành đến cho người khác để mà nhận lại phúc báo! 

Vì thế, muốn nhận được phúc báo, trước tiên phải biết làm người, mà muốn làm người, việc nhất định phải làm đó là hiếu thuận với người sinh thành dưỡng dục.

Không ham dâm háo sắc

Người ham dâm háo sắc trong tâm luôn tồn tại tà khí, thiếu chính khí, cuộc sống sự nghiệp cũng vì thế mà sẽ trở nên không thuận lợi, viên mãn.

Hơn nữa, người ham dâm háo sắc về mặt sức khỏe cũng sẽ chịu những tổn hại nhất định, khó có thể không sinh bệnh.

Không thường xuyên sát sinh

Mỗi một sinh mệnh tồn tại trên đời đều có lý do nhất định và mục đích cuối cùng không phải là dùng để phục vụ hành động giết mổ của con người. Người thường xuyên sát sinh trong lòng thiếu thiện niệm, và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn