Quá khứ cá biệt của nghi can giết người, chôn xác 7 năm dưới nền nhà

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ngoan ngoãn, học giỏi để mẹ yên tâm thì ngay từ thời cắp sách tới trường, Hùng đã trở thành thành phần “cá biệt” ở xã.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể chôn dưới nên nhà, theo thông tin trên An ninh Tiền tệ, về đến xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), hỏi đến Nguyễn Mạnh Hùng - nghi can trong vụ án giết người giấu xác dưới nền nhà vừa qua, không ai là không biết. Người dân nơi đây khi biết chuyện đều thương cảm cho hoàn cảnh người phụ nữ thiệt thòi và tiếc nuối cho đứa con “ngỗ nghịch” đã phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Một người hàng xóm của Hùng cho biết, Hùng ít khi về nhà, nghe thông tin là đi làm ăn xa tận Cửa khẩu Cha Lo. Ở nhà chỉ có bà Nguyễn Thị H. (72 tuổi, mẹ Hùng) và đứa con gái của y trong căn nhà tình nghĩa mà chính quyền xã Mai Hóa xây dựng vào năm trước.

Hiện tại bà H. vẫn chưa biết con trai mình là nghi can giết người. Nếu bà ấy mà biết chắc chết mất vì lâu nay bà ấy bị bệnh cao huyết áp rồi", người này nói.

giet-nguoi-chon-xac-7-nam-duoi-nen-nha-phunutoday.vn-5

 Ngôi nhà tình nghĩa được chính quyền địa phương xã Mai Hóa xây dựng cho bà H. cách đây 1 năm

Xác nhận thông tin với PV, ông Trần Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Mai Hóa cho biết, bà Nguyễn Thị H. vốn là vợ liệt sỹ khi còn rất trẻ. Khi ở tuổi 40, vì muốn có một đứa con để nương tựa lúc tuổi già nên bà đã sinh ra Nguyễn Mạnh Hùng. Hùng lớn lên mà không biết cha mình là ai.

Thay vì ngoan ngoãn, học giỏi để mẹ yên tâm thì ngay từ thời cắp sách tới trường, Hùng đã trở thành thành phần “cá biệt” ở xã. Tốt nghiệp phổ thông, người này đi khắp nơi làm nghề tự do và thỉnh thoảng mới về thăm mẹ.

Ông Giáo cho hay, cũng đúng vào thời điểm cách đây 7 năm, người địa phương nghe thông tin Hùng đã sang Lào, Thái Lan làm ăn. Cũng thời gian đó, Hùng quen 1 phụ nữ cùng quê Quảng Bình rồi sinh ra một bé gái mà không cưới hỏi gì. Sau đó, cháu bé được đưa về cho bà H. nuôi, còn Hùng vẫn đi làm ăn xa.

Thời gian gần đây, Hùng lại đưa về một người phụ nữ khác về ở cùng với bà H. Tuy nhiên, do Hùng chỉ thỉnh thoảng mới về thăm nhà, lại xảy ra mâu thuẫn nên người này đã bỏ về nhà ở gần Cửa khẩu Cha Lo. Sau đó, Hùng cũng lên đó làm ăn và sống chung với người phụ nữ này.

"Bà H. vốn là vợ liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn, tuổi già sức yếu mà con trai không thể đỡ đần gì nên năm ngoái, chính quyền địa phương xã đã xây dựng cho bà 1 ngôi nhà tình thương. Nhưng không ngờ, niềm hy vọng có con để nương tựa tuổi già của bà H. giờ đã không thể thành sự thật", ông Giáo thương cảm nói.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã đưa tin, ngày 3/12, tại một ngôi nhà ở đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) nhóm công nhân đang sửa nhà đã đào và phát hiện một phần thi thể người bị chôn dưới nền nhà.

Ngay lập tức, các công nhân đã dừng thi công và báo ngay cho chủ nhà cùng lực lượng chức năng.

Chiều 4/12, lực lượng chức năng đã tiến hành khai quật hiện trường và lấy lên một bộ hài cốt còn nguyên vẹn, còn mặc quần dài, mặc áo sơ mi trắng nhưng đã rách, xương sọ nạn nhân bị vỡ một mảng lớn.

Sáng 6/12, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã đọc lệnh tạm giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, là nghi can của vụ án.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn