8 kiểu đàn ông chỉ khiến vợ bất hạnh không dứt, phụ nữ nên tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những kiểu đàn ông không đáng để phụ nữ hi sinh bởi họ chỉ mang đến bất hạnh cho vợ.

Gia trưởng và keo kiệt

Lấy chồng này thì khổ thân lắm, vì anh ta luôn nghĩ mình là “anh lớn”. Từ thói quen quyết định mọi chuyện, anh ấy sẽ chuyển qua kiểm soát vợ, bắt vợ sống đúng với “tiêu chuẩn” của anh ta. Chồng kiểu này sẽ khiến vợ mất tự do, dễ chán đời và bị trầm cảm.

Đàn ông vô trách nhiệm

Người phụ nữ khi kết hôn chẳng ai mong được chồng nuôi hay có cuộc sống “ngồi mát ăn bát vàng”, họ chỉ mong có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên người đàn ông bản lĩnh. Nếu lấy phải người chồng siêng ăn nhác làm, không có chí cầu tiến và mãi an phận với hiện tại người phụ nữ quả sẽ khổ cực trăm bề.

Không khổ cực sao được khi ngay cả việc trở thành trụ cột gia đình chồng  cũng không làm được thì vợ còn có thể đòi hỏi gì từ họ. Một người đàn ông vô trách nhiệm, luôn đùn đẩy việc khó cho vợ quả không đáng để chị em phải hi sinh và kề bên.

Tọc mạch, giỏi nói xấu sau lưng

Ở bên cạnh bạn, lúc nào anh ta cũng ngọt ngào nhưng khi không có bạn, anh ta luôn nói không hay về bạn, thậm chí lén lút hẹn hò người khác. Một người như vậy sẽ biến thế giới quanh bạn trở nên nặng nề, đầy những lời dối trá. Cuộc sống hôn nhân sẽ không bao giờ có được hạnh phúc.

Đàn ông bảo thủ

Nhiều người chồng thường than vãn vợ mình hay “kiếm chuyện” để vợ chồng mãi cãi nhau, chẳng có ngày nào yên bình trong cuộc sống hôn nhân. Thế nhưng, những người chồng trên đâu tự nhìn lại chính mình. Nếu họ đúng đắn thì không ai có thể buộc tội, nếu chồng biết cách cư xử thì sao vợ lại dùng những lời hằn học để trò chuyện.

Vâng, chuyện gì cũng có nguyên do của nó. Nếu chồng làm sai và biết nhận lỗi thì vợ sẽ sẵn sàng bỏ qua, thế nhưng khi đã sai đàn ông còn bảo thủ đến mức bắt người khác công nhận mình đúng thì sẽ chẳng còn ai muốn nói chuyện với bạn nữa.

8-kieu-dan-ong-chi-khien-vo-bat-hanh-khong-dut-phu-nu-nen-tranh-cang-xa-cang-tot-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Quá yêu bản thân mình

Đây là kiểu đàn ông “tệ” nhất so với 6 kiểu trên, vì anh ấy là “chân lý” cho muôn vật. Anh ấy sẽ luôn là người đẹp nhất, đúng nhất, tốt nhất. Anh ấy lo cho chính mình và dễ dàng buông lỏng vợ. Đáng ngại hơn, vì yêu họ quá mà họ không bao giờ yêu bạn trọn vẹn.

Đàn ông ham mê cờ bạc, rượu chè

Đàn bà đừng bao giờ gắn bó cả đời với người chồng ham mê cờ bạc, rượu chè bởi anh ta không xứng đáng để có được bạn. Rượu chè dễ khiến đàn ông sa ngã, cờ bạc sẽ khiến đàn ông lâm vào cảnh trắng tay, dù yêu đến mấy cũng chẳng phụ nữ nào đủ bao dung để chấn nhận người chồng có thói xấu trên.

Đàn ông hãy sống có trách nhiệm, hãy nghĩ cho vợ con và gia đình trước khi đưa ra bất cứ một quyết định nào. Đừng bao giờ đổ lỗi cho số phận trước những sai lầm của chính mình, bởi hơn ai hết những ông chồng thừa hiểu số phận nằm trong tay họ.

Đòi hỏi vợ quá mức chịu đựng

Anh ta luôn đòi hỏi quá nhiều đối với nửa kia của mình nhưng không biết vị trí của họ và cảm xúc của người khác. Lâu dàu, sự đòi hỏi trở thành khắt khe, kiêu ngạo hoặc hời hợt. Khi ấy người vợ sẽ chịu thiệt thòi và tất nhiên, hôn nhân không sướng vui.

Đàn ông trăng hoa

Chung thủy luôn là phẩm chất tiên quyết trong mối quan hệ nam nữ, vợ chồng. Vậy nên, nếu người đàn ông của bạn dù đã có nơi có chốn nhưng vẫn 'thả thính' với phụ nữ khác thì bạn nên nghiêm túc nhìn lại mối quan hệ của mình. Nếu khong dành tất cả tình yêu cho một người thì chắc chắn anh ta không hề yêu thương bạn như bạn vẫn nghĩ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn