Trước tuổi 50, bất cứ ai cũng nên chuẩn bị cho mình những điều này

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã chuẩn bị được những gì trong số những việc dưới đây?

Tích lũy tình bạn

Tình bạn có thể tin cậy và dựa dẫm trong thời đại hiện nay được ví như chiếc áo khoác ấm áp nhất trong những ngày đông giá lạnh. Và để có được chiếc áo đó, bạn phải dùng nhân phẩm và tính cách của mình để đổi lại. 

Một khi đã có trong tay, hãy trân trọng và nâng niu. Nếu đến bây giờ, bạn chưa có một vài chiếc áo khoác như thế, vậy thì hãy dụng tâm tích lũy để tạo ra những thứ cần thiết đó ngay từ lúc này.

Học được cách buông tay

Độ tuổi trung niên không cho phép con người ta "chưa lớn". Khi bạn không thể nắm bắt được một tình yêu, một mối lương duyên, một hiện thực nào đó trong cuộc đời mình, bạn cần học được cách buông tay. 

Hãy bắt đầu lại từ đầu với cái tôi hoàn toàn mới, chỉ cần có lòng tin và dũng khí, nỗ lực ắt sẽ có thành công.

bi-quyet-dieu-tri-roi-loan-tien-dinh-hieu-qua

Xin lỗi

Phạm sai lầm là điều mà không ai có thể tránh khỏi, tuy nhiên, không phải ai cũng biết xin lỗi sau những sai lầm ấy.

Theo chuyên gia truyền thông tiếp thị, Kerry O'Malley, các bước để xin lỗi khi mắc sai lầm bao gồm nhanh chóng nói lời xin lỗi, thể hiện sự hối lỗi, giải thích lý do, đưa ra cách để tránh sai lầm tương tự về sau và bồi thường cho hành vi của mình.

Xin lỗi không chỉ giúp người bị xúc phạm tha thứ cho bạn mà còn giúp bạn làm dịu đi những day dứt trong lòng.

Gieo lương thiện

Cần phải tích cực làm hết khả năng của mình để những người khổ, những người buồn hơn bạn cảm nhận được sự tươi đẹp cũng như nguồn sáng trên thế giới này. 

Những mầm lương thiện như vận cần thường xuyên gieo trồng, và vào những lúc không ngờ nhất, nó sẽ nở ra những bông hoa nhân tính đẹp đẽ nhất.

Dành thời gian một mình

Những mối quan hệ thân thiết rất quan trọng với cuộc sống và hạnh phúc của bạn. Sự cô đơn cũng như vậy. Đôi khi, bạn không muốn lúc nào cũng phải làm việc trong một môi trường với những người và những mối quan hệ thật giả lẫn lộn.

Giáo sư khoa học máy tính tại trường đại học Georgetown, Cal Newport, cho biết, khoảng thời gian một mình cho phép bạn "xử lý và điều chỉnh những cảm xúc phức tạp". Không chỉ vậy, nó mang lại cho bạn cơ hội làm những việc mà Newport gọi là "công việc sâu sắc", công việc đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ.

c13a870c-4213-403d-a153-b0143f69daa8

Học cách chấp nhận 

Có một số việc cần chúng ta quên đi trong lặng lẽ. Vấp ngã một lần, kinh qua một lần sẽ trưởng thành thêm một lần, khôn hơn một lần. 

Có một số nỗi khổ và phiền não cần phải lặng lẽ chấp nhận. Tôi rèn một lần, kinh nghiệm sẽ phong phú thêm một lần. Ở tuổi 50, chúng ta không nên và cũng không thể giống như khi còn nhỏ, cứ vô tư nói thật to, khóc thật lớn khi gặp chuyện không như ý.

Kiểm soát căng thẳng

Cuộc sống luôn tạo ra cho bạn những áp lực, căng thẳng. Học cách kiểm soát căng thẳng sẽ giúp bạn loại bỏ những điều lo lắng tốt hơn là học cách giải quyết tất cả các lo lắng.

Những người thành công nhất thế giới đã phát hiện ra điều này. Ví dụ, Bill Gates thường kiểm soát căng thẳng bằng cách đọc sách trước khi đi ngủ, Warren Buffett chơi ukulele, Sheryl Sandberg tắt điện thoại khi đi ngủ.

Các cách hiệu quả để kiểm soát căng thẳng bao gồm tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát và lưu ý những thứ thường khiến bạn căng thẳng.

Yêu công việc

Cho dù nó không thú vị như việc uống trà, nói chuyện phím nhưng công việc là thứ sẽ kiểm nghiệm trí tuệ và năng lực của chúng ta, có thể khiến chúng ta bộc lô ra giá trị cũng như thành tựu của bản thân. 

Vì thế, cần yêu công việc bằng cả trái tim, dù sao thì đó cũng là việc theo bạn nửa đời người, giúp bạn có cơm ăn, áo mặc và nuôi sống gia đình.

Dành thời gian cho gia đình

Trong một chuỗi bài đăng trên chuyên mục Reddit nói về nuối tiếc của những người từ độ tuổi 30, nhiều người đã tỏ ra hối tiếc vì không dành nhiều thời gian cho gia đình. Có người tiếc nuối vì không dành thời gian ở bên cha mẹ, cùng đi bộ, đi du lịch, nói chuyện. Một số người day dứt vì không có thời gian bên vợ con…

Theo một nghiên cứu của Harvard về sự phát triển của con người, những mối quan hệ tốt không chỉ giúp chúng ta hạnh phúc, mà còn tăng cường sức khỏe. Một điều thú vị là nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất lượng của các mối quan hệ quan trọng hơn số lượng mối quan hệ khi bạn 30 tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn