5 đại kỵ khi đặt bàn thờ khiến gia đình tán gia bại sản, đen đủi liên miên

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy bàn thờ luôn được nhiều người quan tâm bởi bàn thờ là nơi thờ cúng trang nghiêm, linh thiêng. Dưới đây là một số lưu ý phong thủy bàn thờ để gia chủ đón tài lộc, bình yên, hạnh phúc.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ, phòng bếp

Bạn tuyệt đối không đặt bàn ở phòng ngủ hay phòng bếp. Đây là điều cấm kỵ trong phong thủy, trừ khi bạn thờ Táo quân thì mới có thể đặt bàn thờ trong bếp. Nếu đặt bàn thờ trong phòng ngủ cũng không được vì thiếu sự tôn trọng, hơn nữa điều này cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Theo quan niệm thì Đức Phật, Bồ Tát rất đề cao đức từ bi, không sát sinh, bạn không được đặt bàn thờ trong nhà bếp vì đó là nơi chế biến, giết mổ và ăn uống.

Ngoài phòng ngủ và phòng bếp, bạn cũng tuyệt đối không đặt bàn thờ ở các nơi mất vệ sinh, ẩm thấp như phòng tắm, nhà vệ sinh hay nhà kho, tầng hầm.

Đặt bài vị trên bàn thờ sát tường

Đức Phật, Bồ Tát, Quan Công, Tam tinh Phúc - Lộc - Thọ là các vị thần bảo vệ và che chở cho tất cả mọi người nên cần được đặt cao nhất. Chính vì thế mà bài vị của tổ tiên cần được đặt thấp hơn Thần Phật. Nếu nhà bạn chỉ có bàn thờ một cấp thì hãy kê thêm một khối gỗ dưới tượng phật cho cao lên.

4-dai-ky-khi-dat-ban-tho-nha-nao-mac-phai-thi-xac-dinh-ngheo-hen-khon-don-het-doi-5-1545384902-646-width600height367

Theo phong thủy, bạn nên đặt tượng Thần Phật càng sát tường càng tốt, còn bài vị tổ tiên thì nên đặt cách tường một khoảng trống nhỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng tới vận mệnh, tiền đồ và công danh sự nghiệp của con cháu.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Bàn thờ mà đặt ngược với hướng nhà sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

4-dai-ky-khi-dat-ban-tho-nha-nao-mac-phai-thi-xac-dinh-ngheo-hen-khon-don-het-doi-1-1545384902-912-width600height488

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

Không để đồ phía dưới gầm bàn thờ

Vì muốn tiết kiệm không gian nên nhiều gia đình đã để thêm đồ đạc phía bên dưới gầm bàn thờ đứng. Những thói quen này không hề tốt cho đường tài lộc của gia chủ. Về mặt thẩm mỹ, việc xếp đồ dưới bàn thờ cũng khiến không gian thờ cúng trở nên rối mắt, lộn xộn, gây mất mỹ quan và không khí trang nghiêm.

4-dai-ky-khi-dat-ban-tho-nha-nao-mac-phai-thi-xac-dinh-ngheo-hen-khon-don-het-doi-4-1545384902-68-width600height305

Thêm vào đó, tuyệt đối không được bày bể cá cảnh phía bên dưới bàn thờ vì điều này sẽ khiến tài sản sa sút, hao hụt nghiêm trọng.

Bên trên bàn thờ có treo quạt

Treo quạt ngay bên trên bàn thờ sẽ khiến bàn thờ bị động gió. Bàn thờ cũng không được đặt dưới xà ngang vì xà ngang sẽ sản sinh ra áp lực lớn, đè nén lên bàn thờ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn